ยังมีโอกาส เปิดเงื่อนไขลูกยางสาวไทยไปโอลิมปิก หลังแพ้มา 2 นัดรวด นัดต่อไปสำคัญมาก

ยังมีโอกาส เปิดเงื่อนไขลูกยางสาวไทยไปโอลิมปิก หลังแพ้มา 2 นัดรวด นัดต่อไปสำคัญมาก

สำหรับการวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ในส่วนผลงานของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้เป็นสมัยที่ 3 แต่กับรายการนี้ประเดิมได้ไม่สวยนัก เมื่อแพ้ 2 นัดรวด ทั้งเยอรมนีและสหรัฐอเมริกา ทำให้สถานการณ์การเข้ารอบแบบอัตโนมัติค่อนข้างริบหรี่ เพราะคัดเอา 2 ทีมจาก 8 ทีมในกลุ่มเข้ารอบ มีทั้งหมด 3 กลุ่มก็ 6 ทีม รวมเจ้าภาพฝรั่งเศสไปก็คือทีมที่ 7

ฉะนั้น สถานการณ์ตอนนี้ถ้าหากหวังเข้ารอบจากการคัดเลือกรอบนี้คงเป็นไปได้ยากแล้ว เนื่อง 5 โควตาสุดท้าย จะใช้อันดับโลกที่สูงที่สุดตัดสิน โดยคัดเอา 7 ทีมที่เข้ารอบไปแล้วออก รวมถึงทีมอันดับสูงที่สุดในทวีปแอฟริกาที่ปกติมีอันดับโลกต่ำมาก เท่ากับว่า จะเหลือคัดเอาเพียง 4 ทีมที่มีอันดับโลกสูงที่สุดเข้ารอบ นั่นหมายความว่า 6 ทีมที่เข้ารอบด้วยวิธีการคัดเลือกแบบปก ติเป็นทีมที่ติดอันดับ 1-10 ของโลกอยู่แล้ว นั่นหมายความว่า 4 ทีมที่ยังว่างอยู่ ก็เป็นทีมอันดับที่สูงที่สุดที่ยังไม่ได้ไป ก็น่าจะคว้าโควตานี้ไปครอง

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของทีมชาติไทย หลังผ่านไป 2 นัด ทีมชาติไทยยังคงรั้งอันดับที่ 14 ของโลก มีทั้งหมด 203.37 คะแนน ส่วนทีมอันดับ 10 ของโลก มีคะแนนอยู่ที่ 281.83 คะแนน มีคะแนนห่างกันมากถึง 80 คะแนน

อย่างไรก็ตาม ใน 5 นัดสุดท้ายที่เหลือของการคัดเลือก ไทยต้องเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะว่าการเก็บคะแนนเพิ่อไปโอลิมปิก 2024 นั้น หากเจอทีมอันดับโลกสูงกว่า ทีมสาวไทยต้องชนะ เพราะจะได้แต้มเยอะ แพ้ก็โดนหักแต้มน้อย หากเจอทีมที่อันดับโลกต่ำกว่าหรือไล่เรี่ยกัน ทีมชาติไทยยื่งต้องพยายามชนะให้ได้ เพราะชนะได้ก็จะแต้มพอประมาณ แต่ถ้าแพ้ขึ้นมาก็จะเสียแต้มเยอะ

นอกจาก การคัดเลือกโอลิมปิกจะมีความสำคัญแล้ว อีก 1 รายการสำคัญในปี 2024 ที่จะเป็นตัวตัดสินอีกรายการ คือ ศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2024 รายการนี้ต้องทำคะแนนให้ได้มากที่สุดเพื่อเกาะไปติดอันดับ 10 ของโลกให้ได้ เพื่อจะได้ไปแข่งในรายการ

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก นัดที่เหลือของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีดังต่อไปนี้

- วันที่ 19 กันยายน เวลา 19.30 น. ไทย พบ อิตาลี

- วันที่ 20 กันยายน เวลา 22.30 น. ไทย พบ โปแลนด์

- วันที่ 22 กันยายน เวลา 19.30 น. ไทย พบ สโลวีเนีย

- วันที่ 23 กันยายน เวลา 19.30 น. ไทย พบ เกาหลีใต้

- วันที่ 24 กันยายน เวลา 19.30 น. ไทย พบ โคลอมเบีย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ