หนุ่มสังเกตเห็น หญิงทำสัญญาณมือสากล 540 รีบโทรหาตำรวจเพื่อช่วยชีวิตได้ทันที

หนุ่มสังเกตเห็น หญิงทำสัญญาณมือสากล 540 รีบโทรหาตำรวจเพื่อช่วยชีวิตได้ทันที

เหตุการณ์นี้มีที่มาจาก เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ขณะที่ ซายา ฮาซรุล หนุ่มชาวมาเลเซีย กำลังเดินเที่ยวตลาดกลางคืนอยู่นั้น เขาสังเกตเห็นผู้หญิงคนหนึ่งมีพฤติกรรมแปลก ๆ แม้ว่าเธอจะเดินไปกับแฟนของเธอก็ตาม แต่เธอก็สบตากับผู้คนที่เดินผ่านไปมา แถมเธอยังทำท่าทางยกมือข้างหนึ่งขึ้นกางมือเหมือนเลข 5 จากนั้นนำนิ้วโป้งแตะฝ่ามือ คล้ายกับชูนิ้วเลข 4 จากนั้นพับอีก 4 นิ้วที่เหลือทับนิ้วโป้งคล้าย 0

นั่นทำให้ ฮาซรุล ตระหนักได้ทันทีว่า ผู้หญิงคนนั้นตกอยู่ในอันตรายจึงรีบแจ้งตำรวจ และในที่สุดก็สามารถช่วยเหลือผู้หญิงคนนั้นได้ทันที จากนั้น เขาก็แอบถามผู้หญิงคนดังกล่าวว่า เกิดอะไรขึ้น ผู้หญิงคนนั้นก็บอกว่า เธอถูกแฟนติดยาทำร้ายร่างกาย ไม่เพียงแต่เธอจะถูกมัดและทุบตีเท่านั้น แต่เธอยังถูกราดน้ำร้อนลวกจนผิวหนังบริเวณที่มีเสื้อผ้าปกคลุมเต็มด้วยบาดแผลและรอยฟกช้ำ

ต่อมา ฮาซรุล ได้ไปที่สถานีตำรวจเพื่อให้ปากคำในฐานะพยาน เขาบอกว่ายังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้ว่า 540 เป็นสัญญาณมือสากลเพื่อขอความช่วยเหลือ จึงหวังจะโปรโมตผ่านคลิปวิดีโอนี้ และเรียกร้องให้ทุกคนกล้าพอที่จะยื่นมือช่วยเหลือและแอบทำท่าทางสัญญาณมือสากล 540 ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบ่งถึง ความรุนแรงเสี่ยงต่อการถูกล่วงละเมิด คุกคาม หรือทำร้ายร่างกายทั้งจากคนแปลกหน้า นอกจากนี้ พ่อของผู้หญิงคนนี้ยังติดต่อเขามาเพื่อแสดงความขอบคุณอีกด้วย

สำหรับ สัญญาณมือ 540 มีอีกชื่อหนึ่งว่า สัญญาณขอความช่วยเหลือ และ สัญญาณ SOS ความรุนแรงในครอบครัว หากบุคคลรู้สึกว่าถูกคุกคามหรือต้องการความช่วยเหลือ เขาหรือเธอสามารถขอความช่วยเหลือได้ด้วยมือเดียวระหว่างการสนทนาทางวิดีโอหรือการติดต่อแบบเห็นหน้ากัน กลายเป็นเครื่องมือเตือนง่าย ๆ แต่ได้ผล

ข้อมูล ETtoday

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ