หญิงวัย 40 ต้องสูญเสียแขนทั้งสองข้าง หลังรับประทานปลานิลเข้าไป

หญิงวัย 40 ต้องสูญเสียแขนทั้งสองข้าง หลังรับประทานปลานิลเข้าไป

เหตุการณ์อันน่าเศร้าที่เกิดขึ้นนี้ มีที่มาจากเว็บไซต์ NEW YORK POST ได้มีการรายงานเรื่องราวของ ลอร่า บาราจา หญิงวัย 40 จากรัฐแคลิฟอเนีย สหรัฐอเมริกา ที่ต้องทนทุกข์ทรมารเนื่องจากต้องสูญเสียแขนทั้งสองข้าง เนื่องจากติดเชื้อแบคทีเรียรุนแรง เพียงแค่เขานั้นทานปลาทิลาเพีย หรือว่า ปลานิล

โดยเพื่อนของหญิงคนดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์ว่า นางบาราจา ไปซื้อปลานิลในตลาดท้องถิ่นและนำทำอาหาร ก่อนที่เธอจะมีอาการป่วยหนัก นิ้วมือนิ้วเท้า ริมฝีปากด้านล่างกลายเป็นสีดำ มีภาวะติดเชื้อและไตเกือบวาย เมื่อแพทย์ให้การรักษาได้อธิบายว่า แบคทีเรียชนิด Vibrio Vulnificus หรือ แบคทีเรียกินเนื้อคน ซึ่งพบได้ในปลาที่ไม่ได้ผ่านการปรุงสุก และจะมีผลรุนแรงกับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอ

โดยขณะนี้หญิงคนดังกล่าว ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งอาการของเธอไม่ค่อยสู้ดีนัก และยังคงต่อสู้เพื่อมีชีวิตต่อไป ทั้งนี้หากใครรู้สึกว่าคุ้น ๆ ชื่อแบคทีเรีย Vibrio Vulnificus นั้น เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีผู้ป่วยอีกเคสหนึ่ง เป็นชายหนุ่มชาวเท็กซัสอายุ 30 ปี เสียชีวิตกะทันหันหลังทานหอยนางรมดิบในร้านอาหาร

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคสหรัฐอเมริกา หรือ CDC ได้มีรายงานว่า ทุก ๆ ปีมีผู้ติดเชื้อแบคทีเรีย Vibrio Vulnificus ปีละ 150 - 200 คน และ 1 ใน 5 ของผู้ติดเชื้อเสียชีวิต

ข้อมูล NEW YORK POST

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ