นาทีสลด หนุ่มยกน้ำหนักพลาด บาร์เบล 100 กก. ทับคอ เสียชีวิต

นาทีสลด หนุ่มยกน้ำหนักพลาด บาร์เบล 100 กก. ทับคอ เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 เว็บไซต์ Next Apple ได้มีการรายงานว่า เกิดเหตุสลดในวงการคนรักการออกกำลังกายอีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นกรณีของชายนามสกุลจาง วัย 25 ปี จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ที่ไปออกกำลังกายในฟิตเนสแห่งหนึ่ง ในเวลา 21.00 น. ขอวันที่ 15 กันยายน 2566 

โดยนายจางมีการออกกำลังแบบ bench press ซึ่งขณะนั้นมีคนอยู่ในฟิตเนสมากกว่า 10 คน ต่อมา เกิดเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อตอนที่นายจางยกบาร์เบลซึ่งใส่แผ่นน้ำหนักรวมกว่า 100 กิโลกรัม ระหว่างที่ลดแขนลงเพื่อจะดันบาร์เบลขึ้นอีกครั้ง แขนของเขากลับออกอาการสั่นเหมือนไม่มีแรง ก่อนที่บาร์เบลจะร่วงมากดทับคอของเขาตรง ๆ

นายจางตัวสั่นและพยายามดิ้นรนเพื่อใช้มือดันบาร์เบลออก แต่ก็ไม่สำเร็จ เขาดิ้นรนด้วยความทรมานอยู่นานถึง 1 นาที โดยไม่มีใครสังเกตเห็น จนกระทั่งมีโค้ช 2 คนที่สังเกตเห็นความผิดปกติ จึงรีบวิ่งมาช่วยเหลือ รวมถึงแจ้งตำรวจ แต่ว่าไม่ทันการณ์เสียแล้ว นายจางที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ได้เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า

ด้าน ชายนามสกุลจ้าว ผู้ดูแลฟิตเนส เผยว่า นายจางมักจะมาออกกำลังกายที่ฟิตเนสแห่งนี้เป็นประจำ และทุกครั้งก็จะยกบาร์เบลที่มีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม แต่ครั้งนี้นายจางประเมินความสามารถตัวเองสูงเกินไป ทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

แม้ว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นจะมีโค้ช 3-4 คน กำลังดูแลให้คำแนะนำสมาชิกที่มาออกกำลังกาย แต่เนื่องจากนายจางเป็นคนที่มาออกกำลังกายเป็นประจำ โค้ชจึงไม่ได้จับตาดูเขาตลอดเวลา ซึ่งหลังจากทางตำรวจเข้ามาจัดการอะไรต่าง ๆ แล้ว ทางฟิตเนสก็ยินดีชดเชยให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ข้อมูล Next Apple

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ