ชาดา ขอเวลา 6 เดือน ล้างบางผู้มีอิทธิพล ลั่นหากทำอย่างที่พูดไม่ได้ ไม่ขออยู่ต่อ

ชาดา ขอเวลา 6 เดือน ล้างบางผู้มีอิทธิพล ลั่นหากทำอย่างที่พูดไม่ได้ ไม่ขออยู่ต่อ

วานนี้ (17 กันยายน 2566) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ในพิเศษรายการ ชั่วโมงข่าว เสาร์-อาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กล่าวถึงภารกิจในการเดินหน้าปราบปรามผู้มีอิทธิพลว่า ได้ตั้งคณะกรรมการและสั่งการไปแล้ว ซึ่งแนวทางคือ การจัดทำข้อมูลบัญชีผู้มีอิทธิพลชุดใหม่ ทั้งกลุ่มอิทธิพลในอดีต และกลุ่มที่เพิ่มขึ้นใหม่ โดยอำเภอและตำรวจร่วมกันจัดทำ

ยกตัวอย่างกรณี นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือว่ากำนันนก หลังจากนี้นายอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดต้องพูดคุยประสานการทำงานกันมากขึ้น ต้องทำงานเข้มข้นขึ้น ถ้าปล่อยปละละเลยจะต้องมีบทลงโทษ เพราะถือว่าบกพร่อง นายอำเภอต้องไม่ให้มีผู้มีอิทธิพล ต้องคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องประสานตำรวจ ไม่ใช่นั่งดูเฉย ๆ ต่อไปต้องจัดการของเก่าให้หมดไป ของใหม่ต้องไม่เกิด

ชาดา ยังกล่าวต่ออีกว่า การขับเคลื่อนงานจะไม่มีปัญหา เพราะตนเองก็ถือว่าเป็นกูรู เป็นผู้มีอิทธิพลมาก่อน แต่เป็นผู้มีอิทธิพลด้านดี และเคยถูกขึ้นบัญชีมาก่อน ถือว่ามีความเข้าใจงาน ใช้คนตรงงาน น่าจะมีประโยชน์กับบ้านเมือง โดย 6 เดือนหลังจากนี้น่าจะได้เห็นผล และพร้อมจะพิจารณาตัวเองถ้าภารกิจไม่สำเร็จ นับจากนี้ นักการเมืองที่เป็นบ้านใหญ่ของแต่ละจังหวัดจะต้องไม่วางตัวเป็นผู้มีอิทธิพล หรือให้การสนับสนุนกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่ ไม่เช่นนั้นก็จะอยู่ไม่ได้เช่นกัน

ในขณะเดียวกัน ชาดายังโชว์ฟิล์ม X-ray เพื่อยืนยันว่า มีปัญหากระดูกคอเอียง ส่งผลต่อบุคลิกส่วนตัว เป็นผลสืบเนื่องมาจากการประสบอุบัติเหตุ ซึ่งจะแสดงอาการเมื่อมีภาวะเครียดหรืออดนอน และย้ำว่าไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยพร้อมให้ตรวจปัสสาวะทุกเมื่อเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ