ตบสาวไทยสุดต้าน! พ่าย เยอรมนี 3 เซตรวด เปิดหัวคัดโอลิมปิกเกมส์

ตบสาวไทยสุดต้าน! พ่าย เยอรมนี 3 เซตรวด เปิดหัวคัดโอลิมปิกเกมส์

ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ประเดิมสนามในศึกวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรก พบกับ ทีมชาติเยอรมนี อันดับ 13 ของโลก ที่แอทลาส อารีน่า เมืองวูซ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 16 กันยายน ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยจะลงสนามเป็นนัดแรกหลังจากเพิ่งคว้าแชมป์เอเชีย ที่จังหวัดนครราชสีมา มาครองได้ โดยมีการปรับทัพด้วยการส่งตัวเก๋าอย่าง “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตระดับตำนานกลับมามีชื่ออีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งสถิติในการพบกับเยอรมนีที่ผ่านมา เจอกันมา 6 ครั้ง ไทยชนะได้ 2 ครั้ง แพ้ไป 4 ครั้ง ล่าสุดเพิ่งเจอกันในศึกเนชั่นส์ลีก สนามสอง ที่ประเทศบราซิล เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ไทยแพ้ไป 1-3 เซต เกมนี้ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย จัด 6 ตัวแรก ประกอบด้วย “พู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ และพิมพิชยา ก๊กรัมย์ โดยมี “ปลาวาฬ” ปิยะนุช แป้นน้อย กับ จิดาภา นาหัวหนอง เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก ทั้งสองทีมดวลกันอย่างสนุกสูสี ก่อนจะเป็นฝั่งสาวเมืองเบียร์ ที่ตบได้เด็ดขาดกว่าเอาชนะไปก่อน 25-22 ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นเซตที่ 2 สาวไทย ยังสู้อย่งเต็มที่ แต่ก็ต้านความแข็งแกร่งไม่ไหวพ่ายไปอีก 22-25 ทำให้ เยอรมนี นำห่าง 2-0 เซตที่สาม ทีมตบลูกยางสาวไทยทำได้ดีขึ้น

แต่ก็มาพลาดในช่วงท้ายเซตอีกจนโดนเยอรมนีทำแต้มหนีห่าง เอาชนะไปได้ 25-20 สรุปผลไทยแพ้เยอรมนี 0-3 เซต 22-25, 22-25 และ 20-25 สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 3 ของโลก ที่แอทลาส อารีน่า เมืองวูซ ประเทศโปแลนด์ ในวันที่ 17 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ 23

และทางด้านคอมเม้นต์ของแฟนลูกยางก็เดือดไม่แพ้เกมส์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามเป็นคอมเม้นต์บางส่วนเท่านั้น ก็แต่ต่างกันออกไป สำหรับวันี้อย่าลืมไปเชียร์ทีมชาติไทยพบกับสหรัฐอเมริกา เวลา 19.30 ตามเวลาประเทศไทย

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ