รปภ. บ้านกำนันนก สารภาพแล้ว เผยสาเหตุต้องถือปืน

รปภ. บ้านกำนันนก สารภาพแล้ว เผยสาเหตุต้องถือปืน

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าว รายงานความคืบหน้า คดีนายประวีณ หรือ “กำนันนก” อายุ 35 ปี ต้องสงสัยสั่งการให้ลูกน้อง ยิงพ.ต.ต.ศิวกร สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล เสียชีวิตในงานเลี้ยงที่บ้านพัก

โดยล่าสุดพบประเด็นว่า กล้องวงจรปิดที่อยู่ในงานเลี้ยงปาร์ตี้ได้ถูกกู้ไฟล์ภาพแล้ว ซึ่งพบหลักฐานว่า มี รปภ.ชาย ที่อยู่ประจำประตูหน้าโรงงานที่เกิดเหตุ ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน้าโรงงาน พบคืนเกิดเหตุ รปภ.รายนี้ อยู่ในงาน และช่วงที่ยิงสารวัตรนั้น รปภ.รายนี้ ถืออาวุธปืน เดินไปมาใกล้ ๆ กับกำนันนก เพื่ออารักขา

โดยเป็นชายเสื้อเขียว ที่สวมหมวกปิดใบหน้า ระหว่างกานถูกคุมตัวในวันนี้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาทำการเก็บหลักฐานในวันนี้ 


ซึ่งปรากฏว่าในช่วงบ่ายตำรวจได้ทำการสอบปากคำเจ้าตัวให้การรับสารภาพ ว่าเป็นชายในภาพวงจรปิดจริง และที่ต้องถือปืนเดินตามกำนันนก ก็เพื่อดูแลความปลอดภัยและเป็นญาติกันกับกำนันนก


ล่าสุด พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาดำเนินคดี รปภ ข้อหามีปืนไว้ในครอบครองได้ และครอบครองปืนผู้อื่นโดยมิชอบ มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ มาตรา 72 มีโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปีและปรับ 1,000 ถึง 10,000 บาท ไว้ก่อนหากพบความผิดเพิ่มจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาอีกต่อไป

ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ