จาก LALISA ถึง S-class รู้จักกับ Stray Kids  คว้ารางวัล Best K-Pop

จาก LALISA ถึง S-class รู้จักกับ Stray Kids คว้ารางวัล Best K-Pop

ย้อนกลับไปบนเวที MTV Video Music Awards ประจำปี 2022 สาวลิซ่าของเรา ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการ ด้วยการขึ้นรับรางวัลในสาขา Best K-Pop จากผลงานเพลง LALISA จนกลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย เพราะเป็นครั้งแรกในฐานะศิลปินเดียว

และในปีนี้รางวัลในสาขา Best K-Pop บนเวที MTV ประจำปี 2023 ก็ยังคงถูกจับตามองเช่นเคย และผู้ที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครองก็คือ Stray Kids บอยแบนด์มาแรงในตอนนี้ ถือว่าจาก LALISA ถึง Stray Kids ศิลปินเกาหลีผู้คว้ารางวัล Best K-Pop จากเวทีประกาศรางวัลระดับโลกในปีนี้

และดูหมือนว่ากลุ่มไม่ได้คาดหวังชัยชนะเมื่อหลังจากที่พิธีกรประกาศผู้ชนะ เราก็จะได้เห็นสีหน้าของหนุ่ม Stray Kids อารมณ์เหมือนพวกเราหรอชนะด้วยหรอ

จบลงไปแล้วสำหรับงานประกาศรางวัล Video Music ซึ่งงานดังกล่าว มีผู้เข้าร่วมเป็นเหล่าศิลปินมากมายที่แวะเวียนมาฝากภาพความประทับใจบนเวทีอย่างต่อเนื่อง

แต่มีสิ่งที่ถูกพูดถึงมากเป็นพิเศษในโลกออนไลน์จนถึงขั้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ก็คือการรับรางวัลและการแสดงของหนุ่มๆ วง Stray Kids บอยกรุ๊ปสุดฮอตจากเกาหลีนั่นเอง โดย Stray Kids ที่พึ่งปรากฏตัวในงานนี้เป็นครั้งแรก ได้คว้ารางวัลในสาขา Best K-pop ไปครองจากเพลง S-Class ต้องบอกเลยว่าทั้ง Stray Kids ก็ยังคงทำเอาเหล่าผู้ชมนะคะต่างตกตะลึง

ซึ่งทั้งการได้รับรางวัลและขึ้นแสดงโชว์ของ Stray Kids นับเป็นการตอกย้ำภาพความสำเร็จของวงการเคป๊อปอย่างต่อเนื่องเลยก็ว่าได้ เนื่องจากทั้งวง Stray Kids เองต่างก็เดบิวต์ในช่วงยุคเจน 4 ตามที่เหล่าสาวกไอดอลนับกัน แต่พวกเขาก็ยังคงสร้างชื่อเสียงโด่งดังและไปต่อในเวทีโลกได้อย่างไม่น้อยหน้าเหล่าศิลปินฝั่งตะวันตก

งานนี้เราก็จะพามาทำความรู้จักกับ Stray Kids แห่งค่าย JYP Entertainment ก่อนจะก่อตั้ง Stray Kids เริ่มจากสมาชิก 3RACHA (ทรีราชา) เป็นกลุ่มย่อยที่ก่อตั้งขึ้นก่อนเดบิวต์ของ Stray Kids ในตอนนั้นมีสมาชิกเดิมคือ บังชาน, ชางบิน และฮัน ได้ปล่อยมิกซ์เทปผ่านโซเชียล

ก่อนจะประกาศเด ย้อนกลับไปในปี 2017 บังชานที่เป็นหัวหน้าวง รวมกลุ่มเด็กฝึกอีก 6 คนขึ้นมาเป็นทีม พวกเขาเขียนเนื้อเพลง แต่งเมโลดี้ และคิดชื่อเพลงกันเองสำหรับการประเมิน และ สมาชิกทั้ง 9 คนได้ผ่านการประเมินก่อนเดบิวต์ในรายการ Stray Kids ออกอากาศวันที่ 17 ตุลาคม 2017 ทางช่อง Mnet

โดยมีสมาชิกได้แก่ บังชาน ลีโน ชางบิน ฮยอนจิน ฟิลิกซ์ ฮัน ซึงมิน ไอเอ็น และ อูจิน ต่อมา วันที่ 25 มีนาคม 2018 Stray Kids เดบิวต์ด้วยสมาชิก 9 คนกับมินิอัลบั้มแรก I Am Not โดยที่มา ชื่อวง Stray Kids ก็มาจากความคิดของสมาชิกในวงเองด้วย

ซึ่งความหมายก็คือ เด็กหลงทาง หรือเด็กเร่ร่อนที่มาจากคนละที่ เหมือนสมาชิกในวงที่ต้องออกจากบ้านมาทำตามความฝัน และในปี 2019 JYP ประกาศการว่า อูจิน ออกจากวงด้วยเหตุผลส่วนตัว Stray Kids นับเป็นอีกวงที่ค่อย ๆ เติบโต

พวกเขาได้พิสูจน์จนเป็นที่ยอมรับจากแฟนเพลงและแฟนคลับที่ขยายไปทั่วโลก ซึ่งทั้งการได้รับรางวัลและขึ้นแสดงโชว์ของ Stray Kids นับเป็นการตอกย้ำภาพความสำเร็จของวงการเคป๊อปอย่างต่อเนื่อง สำหรับสมาชิกนะคะ

เรามาเริ่มที่คนแรกเลย พี่ใหญ่ อย่าง บังชาน ผู้เติบโตมาจากประเทศออสเตรเลีย เข้าร่วมการออดิชั่นกับทาง JYP ที่ประเทศออสเตรเลียในปี 2010 และเข้ามาเป็นเด็กฝึกนานกว่า 7 ปี แถมก็ยังเป็นหัวเรือใหญ่ในการรวบรวมเด็กหลงทั้งหลายอีกด้วย

ต่อกันที่พี่คนรองอย่างลีโน สมัยตอนอยู่ในรายการ Stray Kids แนะนอนว่าก็เป็นคนที่คอยสอนและดูแลเรื่องท่าเต้นให้กับเมมเบอร์ แม้จะถูกคัดออกใน EP.5 แต่ทางประธานค่าย JYP ก็ได้ตัดสินใจให้พี่เขากลับเข้ามา

ถัดมาที่ ชางบิน ของเราบ้างดีกว่าที่อยู่คู่กันมานานกับวง Stray Kids มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ในฐานะตำแหน่งแร็ปเปอร์

ต่อกันที่ ฮยอนจิน เมมเบอร์จากกรุงโซล ก่อนจะมาเป็นเด็กฝึก มีแมวมองจาก JYP ทาบทามให้มาออดิชั่นในปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกอยู่ประมาณ 2 ปี จากเด็กหนุ่มธรรมดาๆ กลายเป็นฮยอนจิน ฉบับ Stray Kids ที่เราเห็นในวันนี้

มากันที่รุ่นเดียวกัน อย่างหนุ่ม ฮัน ก็เป็นอีกคนนะคะที่อยู่คู่กับ Stray Kids มาตั้งแต่ไหนแต่ไรตั้งแต่ 3RACHA เคยฝึกที่สถาบัน D.E.F Academy ก่อนเข้ามาเป็นเด็กฝึกกับทาง JYP โดยฮันใช้ระยะเวลาการฝึกประมาณ 3 ปี

ต่อกันที่ ฟิลิกซ์ พ่อหนุ่มเสียงเข้มเอกลักษณ์ประจำวง ฟิลิกซ์มีระยะเวลาเทรนอยู่ประมาณ 1 ปี ก็ได้เข้าร่วมโปรเจกต์เซอร์ไววัลของทางค่าย เดิมทีถูกคัดออกใน EP.8 แต่ทางค่าย ก็ได้ตัดสินใจให้เอาน้องเขากลับเข้ามา

ถัดมาที่ ซึงมิน เคยย้ายไปเรียนที่ LA และได้เข้าร่วมเป็นเด็กฝึก JYP Entertainment ในปี 2017 ได้ที่ 2 ในการออดิชั่น ครั้งที่ 13 ของ JYP

ปิดท้ายกันที่น้องเล็กสุด มักเน่อย่าง ไอเอ็น หนุ่มเกาหลีใต้ เคยเป็นนายแบบเด็กตอนอายุ 7 ขวบ หลังจากที่ได้ออดิชั่นเข้ามาเป็นเด็กฝึกใน JYP น้องใช้เวลาเทรนอยู่ 2 ปี และได้เป็นสมาชิกของ Stray Kids นั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ