ทิศทาง FITTY FITTY จะเป็นอย่างไรต่อ หลังมีชื่อเข้าชิงรางวัล  ประเด็นฟ้องร้องยังไม่จบค่ายไปต่อไม่รอแล้ว

ทิศทาง FITTY FITTY จะเป็นอย่างไรต่อ หลังมีชื่อเข้าชิงรางวัล ประเด็นฟ้องร้องยังไม่จบค่ายไปต่อไม่รอแล้ว

การฟ้องร้องค่ายต้นสังกัดก็ยังคงมีให้เห็นบ่อยๆ ในโลกของวงการ K-pop ที่ไม่ได้สวยหรู ยังมีมุมมืด อีกหลายมุมที่หลายคนอาจจะไม่ทราบ หนึ่งในนั้นคือหลังเดบิวต์ไปแล้ว ก็ยังศิลปินอาจมีปัญหากับทางค่าย จนต้องให้กฎหมายเข้ามาช่วยแก้ปัญหา

คลิป

อย่างวันนี้เราจะมาพูดถึงกับกรณีของศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป FITTY FITTY เจ้าของเพลงดังอย่าง Cupid ที่กวาดยอดชาร์ตมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Billboard, UK, YouTube Music เหมือนเส้นทางกำลังจะไปได้ด้วยดี แต่ต้องมีอันต้องชะงักไปก่อน ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงกรณีของ FITTY FITTY ที่กำลังมีการฟ้องร้องกับ ATTRAKT ต้นสังกัดของตัวเอง

แม้ว่าจะมีการต่อสู้ทางกฎหมายที่ดุเดือด แต่วงก็ยังคงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลอันท MTV Video Music Awards ปี 2023 โดยทาง FIFTY FIFTY ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิง เนื่องจากพวกเขาได้รับเลือกให้เป็น Group of the Year , Song of Summer และ Best K-Pop สำหรับเพลงฮิตของพวกเขา Cupid แต่ว่าทาง FIFTY FIFTY ก็ชวดรางวัล ซึ่งก็เป็นสิ่งที่น่าเสียดาย

แต่เรื่องนี้ก็เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเพลงของพวกเธอฮิตมากแค่ไหน เพราะ ที่พลิกผันนี้กระตุ้นให้เกิดความสนใจอย่างมากต่อรางวัลต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอกาสที่จะชนะคะแนน FIFTY FIFTY ท่ามกลางความวุ่นวายของกฎหมาย สำหรับ FIFTY FIFTY นับตั้งแต่มีการฟ้องร้อง ทางกฎหมายเริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน

เนื่องจาก ต้นสังกัด ละเมิดเงื่อนไขของสัญญาและทำลายความไว้วางใจระหว่างทั้งสองฝ่าย ไม่เพียงเท่านี้ยังมีกรณีที่ ดราม่าโดนขอแย่งตัวไปสังกัดบริษัทอื่น , แฟนคาเฟ่เกือบถูกปิด ค่ายไม่ต่อยอดกระแสเพลง ไม่มีกิจกรรมโปรโมท ซึ่งค่ายเปิดเผยว่า มีสมาชิกป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลและพักนานถึง 2 เดือน , ต้นสังกัดเดิมขู่ฟ้องอีกบริษัทเรื่องลิขสิทธิ์เพลง ลิขสิทธิ์ชื่อวง สเตจเนม และการฟ้องร้องของสาวๆ FIFTY FIFTY ทำให้งานทุกอย่างที่วางแผนเอาไว้ต้องยกเลิกทั้งหมด

ไปจนถึงสาวๆ สมาชิกขอยุติสัญญาเป็นศิลปินในสังกัดก็โดยให้เหตุผลว่า ทางต้นสังกัดได้ละเมิดข้อสัญญาาและทำลายความไว้วางใจระหว่างทั้งสองฝ่าย เพิกเฉยต่อคำร้องขอที่ทางตัวศิลปินต้องการ แถมเอาข้อมูลไปของศิลปินเรื่องเข้าโรงพยาบาลเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาต

แม้ว่าในเดือนสิงหาคมจากมีการขึ้นศาล โดยศาลกรุงโซล ปฏิเสธคำร้องของวง FIFTY FIFTY ที่ต้องการจะยกเลิกสัญญากับค่าย ATTRAKT ให้เป็นโมฆะ เท่ากับว่า FIFTY FIFTY จะต้องทำงานเป็นศิลปินในค่าย ATTRAKT จนครบสัญญา และในเดือนเดียวกัน FIFTY FIFTY ได้ยื่นยุติสัญญากับทางค่ายอีกครั้ง โดยให้เหตุเพิ่มว่า ที่มาของรายได้จากการทำเพลง และตรวจสอบความโปร่งใสในการทำงานของ CEO

เรียกได้ว่าเรื่องราวนี้ยังไม่จบลงง่ายๆ ทั้งมีความเห็นบนโลกออนไลน์มีความเห็นที่ทั้งแตกต่างออกไป ไม่ว่าจะเป็นการเห็นอกเห็นใจค่ายและตัวศิลปินเอง อย่างไรก็ตาม การได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องจากเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MTV ทำหน้าที่เป็นสัญญาณแห่งความหวัง ในฐานะหนึ่งในสี่งานประกาศรางวัลเพลงยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา รางวัลจาก MTV จะเป็นเครื่องพิสูจน์ที่สะท้อนถึงความสามารถและอิทธิพลทางดนตรีของ FIFTY FIFTY 

ซึ่งไม่รู้จะจบไม่เมื่อไรและอนาคตของวง FIFTY FIFTY ไม่รู้จะเป็นไงต่อและสมาชิกทั้ง 4 จะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต รวมถึงทาง ATTRAKT กำลังเริ่มโปรเจกต์ค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่

เมื่อวันที่ 4 กันยายน Attract โพสต์ข้อความและรูปภาพบนโซเชียลมีเดียโครงการ ATTRAKT NEW GIRL GROUP PROJENT' Coming soon ซึ่ง Attract ประสบความสำเร็จในการดึงดูดการลงทุน กับบริษัท Evergreen Group ได้รับเงินลงทุนประมาณ 7.5 ล้านเหรียญ ประมาณหมื่นล้านวอน หรือถ้าตีเงินเป็นเงินไทย อยู่ราวๆ 2 พันล้านบาทเลยทีเดียว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ