ชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่นครปฐม ตามรอยฮั๊วประมูลสายกำนันนก พบความผิดปกติบริษัทโยงนักการเมือง

ชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่นครปฐม ตามรอยฮั๊วประมูลสายกำนันนก พบความผิดปกติบริษัทโยงนักการเมือง

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพล เข้ม กวาดล้าง กลุ่มผู้มีอิทธิพล ลงพื้นที่นับสิบจุดตรวจค้นหาจุดเชื่อมโยงการฮั๊วประมูลการก่อสร้างหลายโครการ ในสายสัมพันธ์ของ กำนันนก ผู้ต้องหาคดีสังหาร สารวัตรแบงก์ ตำรวจทางหลวง

วันที่ 13 กันยายน 66 ผู้สื่อข่าวรายงานเกาะติดปฏิบัติการลงพื้นที่ในปฏิบัติการยุทธกการ ปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพล เข้ม กวาดล้าง กลุ่มผู้มีอิทธิพล ซึ่งเป็นการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางและตำรวจภูธรภาค 7 ปปป., ปปช., สตง. และตำรวจในพื้นที่ โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังในการเข้าเป้าหมายนับสิบแห่ง โดยส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทที่มีการร่วมลงชื่อในการประมูลก่อสร้าง ที่เกี่ยวพันกันกับ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ผู้ต้องหาในคดียิงสารวัตรแบงก์ ตำรวจทางหลวงเสียชีวิต จนนำมาสู่ปฎิบัติเป้าหมายในการติดตามเส้นทางทางการเงินของเครือข่ายในพื้นที่

โดยหนึ่งในเป้าหมายที่ได้มีการตรวจค้นที่น่าสนใจ คือชุดของ พันตำรวจเอกแดนไพร แก้วเวหล รองผู้การศูนย์สืบรองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะคณะทำงานของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งนำกำลังเข้าตรวจสอบที่ บริษัทธงชัย เจริญก่อสร้าง 2566 จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 59/2 ม.4 ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม โดยเป็นสถานที่อยู่ริมถนนสายพระประโทน-บ้านแพ้ว ซึ่งชุดปฎิบัติการได้เข้าตรวจสอบสถานที่และเข้าไปยังสำนักงานและได้เชิญเจ้าหน้าที่เข้าไปให้ปากคำ และได้เก็บหลักฐานเป็นคอมพิวเตอร์และเอกสารหลายกล่อง ออกไปด้วย

ขณะที่มีผู้ดูแลเดินออกมาเพื่อนำชี้จุดต่างๆ แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมายได้ออกมาหลังจากร่วมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยระบุว่ามั่นใจว่าบริษัทแห่งนี้ไม่ได้มีการฮั๊วประมูลแต่อย่างใดและได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ที่ลงมาตรวจสอบไปแล้ว ส่วนตัวไม่ได้มีความรู้จักกับกำนันนกเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด

ขณะที่ พันตำรวจเอกแดนไพร แก้วเวหล รองผู้การศูนย์สืบรองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผยว่า วันนี้ได้มีการเก็บเอกสารราชการเกี่ยวกับการประมูลงานการจัดการต่างๆ มีเอกสารที่ผิดปกตินิดหน่อย และสงสัยเรื่องการจัดเก็บน้ำมันและตรวจสอบการให้ถ้อยคำของบุคคลไว้ก่อน และมีการให้การเป็นประโยชน์และจะต้องส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนอีกครั้ง และมีเอกสารอีกมากและจะมีการเรียกกรรมการทั้งหมดของบริษัท อีก 4-5 คน ซึ่งมีผู้ให้ปาคำว่ารู้จักกับกำนันนกอยู่ และบริษัทนี้มีการประมูลงานและเป็นคู่เทียบด้วย แต่กระบวนการต่างๆ ต้องอยู่ในชั้นสอบสวน ซี่งการตรวจสอบดังกล่าวใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จึงได้มีการออกจากบริษัทดังกล่าว

โดยจากการตรวจสอบ บริษัทธงชัย เจริญก่อสร้าง 2566 จำกัด ประกอบกิจการผลิตยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต และก่อสร้าง โดยในเฟสบุ๊คได้มีการลงผลงานคลิบภาพมุมสูงของการก่อสร้างถนนเชื่อมฟหน้าศาลากลางจังหวัดนครปฐม และถนนสายตาก้องดอนตูม ซึ่งจะมีมอร์เตอร์เวย์ตัดผ่านในอนาคต โดยบริษัทดังกล่าวมีการจัดทะเบียน เมื่อปี วันที่ 4 พฤศจิกายน 2552 ทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท โดยมีชื่อของมารดาของ ส.ส.นครปฐม ปรากฏเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ