เซิร์ฟเวอร์วงจรปิดบ้านกำนันนก กู้ได้ครบ 100 % แล้ว บิ๊กโจ๊กประกาศวันเผยความจริง

เซิร์ฟเวอร์วงจรปิดบ้านกำนันนก กู้ได้ครบ 100 % แล้ว บิ๊กโจ๊กประกาศวันเผยความจริง

วันที่ 13 ก.ย.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ลงพื้นที่บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด หลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดมกำลังเก็บหลักฐาน หาความเชื่อมโยงกับกำนันนก โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้าไปตรวจสอบด้านใน ก่อนจะเดินออกมาให้สัมภาษณ์ระบุว่า การลงพื้นที่วันนี้มีการระดมกำลังกันจากหลายหน่วยงานทั้งตำรวจสอบสวนกลาง, ตำรวจภูธรภาค 7, กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI), ป.ป.ช., ป.ป.ง., ป.ป.ท., สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน, กรมสรรพากร โดยมีการตรวจค้นทั้งหมด 15 จุด จากการตรวจค้น พบปืน 16 กระบอก, กระสุนกว่า 200 นัด ซึ่งจะนำปืนทุกกระบอกที่ตรวจพบไปยิงทดสอบหัวกระสุนว่าเคยก่อเหตุกับคู่กรณีต่างๆ หรือไม่

นอกจากนี้ จากการตรวจค้นภายในบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ฯ ยังพบรถคันที่ใช้หลบหนีคันหนึ่งมีการเปลี่ยนแปลงสภาพ ถอดไฟท้ายออกไป เพื่อไม่ให้จดจำได้ง่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บดีเอ็นเอ และพยานหลักฐานในตัวรถไว้หมดแล้ว โดยต้องตรวจสอบเส้นทางอีกครั้งว่ารถคันนี้มาอยู่ที่โรงงานได้อย่างไร โดยเจ้าหน้าที่ได้ถอดกล้องวงจรปิดภายในบริษัทไปตรวจสอบความเชื่อมโยงทั้งหมดว่าใครเข้ามาดำเนินการอะไรในนี้บ้าง และยึดเอกสารทั้งหมดไปตรวจสอบเรื่องการประมูลต่างๆ ว่ามีการฮั้วประมูลหรือไม่

เมื่อถามว่าหลังเกิดเหตุมีตำรวจที่พากำนันนกหนีมาที่บ้านกี่นาย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า มี 2 นายที่พากำนันนกหลบหนี ซึ่งนั่งมาในรถด้วยกัน มีการประกบซ้าย-ขวา โดยตอนนี้ดำเนินคดีไปทั้ง 2 นาย

เมื่อถามถึงการตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันที่ 14 ก.ย.น่าจะทราบข้อมูลทั้งหมด เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญยืนยันแล้วว่ากู้ได้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าข้อมูลที่อยู่ในเซิร์ฟเวอร์จะนำไปขออนุมัติหมายจับคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้

ส่วนกรณีของน้องชายกำนันนกที่เดินหลบออกจากบริษัทขณะตรวจค้นวันนี้ อาจจะรู้เรื่องรถทั้ง 2 คันที่นำมาจอดเก็บไว้หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขอตรวจสอบพยานหลักฐานที่ได้มาก่อน แล้วจะรู้ได้ว่าใครมีส่วนช่วยเหลือบ้าง หากน้องชายมีส่วนช่วยเหลือก็จะถูกดำเนินคดีด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ