เจอลูกชายที่ถูกลักพาตัวแต่เด็ก หายไป 16 ปี คนเป็นพ่อแม่แทบขาดใจ เมื่อรู้ว่าไปทำอะไรมา

เจอลูกชายที่ถูกลักพาตัวแต่เด็ก หายไป 16 ปี คนเป็นพ่อแม่แทบขาดใจ เมื่อรู้ว่าไปทำอะไรมา

เรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้นจากเมื่อปี พ.ศ.2549 ในมณฑลซานตง ประเทศจีน ทารกแรกเกิดวัย 22 วัน ถูกลักพาตัวจากบ้านของตัวเอง ในระหว่างที่แม่ของเธอได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนคนหนึ่งบอกว่ามีเรื่องเร่งด่วนให้ไปหา และเมื่อเธอกลับมาบ้านหลังจากนั้นเพียงไม่นาน ก็ต้องตกใจ เมื่อลูกชายของเธอหายไป ทั้งเธอและสามีที่พึ่งกลับจากธุระก็เริ่มค้นหาไปทั่ว ตั้งแต่ในบ้านจนถึงนอกบ้าน ถามคนรู้จักทั้งหมด พร้อมทั้งเดินสำรวจรอบ ๆ บริเวณ แต่ไม่พบเบาะแสหรือร่องรอยใด ๆ เลย

ทุกคนเชื่อว่าเด็กชายคนดังกล่าวถูกลักพาตัว ซึ่งในเวลานั้นกล้องวงจรปิดยังไม่ค่อยแพร่หลายในพื้นที่ชนบท สามีภรรยาคู่นี้รู้สึกเจ็บปวด โศกเศร้า และเสียใจอย่างมาก ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงยังคงมุ่งมั่นตามหาตัวลูกชายเป็นเวลานานหลายปี จนเวลาล่วงเลยไป พวกเขาค่อย ๆ สูญเสียความหวัง เพราะความเป็นไปได้ที่จะพบลูกอีกครั้งมีน้อยลงจนแทบเป็นศูนย์

ทว่าปาฎิหาริย์กลับเกิดขึ้นเมื่อ 16 ปีต่อมา พวกเขาก็ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจ แจ้งว่า พบลูกที่ถูกลักพาตัวแล้ว แต่เมื่อได้เห็นรูปร่างหน้าตาของเด็กก็ทำให้ทั้งคู่ร้องไห้ ลูกชายที่ถูกลักพาตัวตั้งแต่ยังเป็นทารก ปัจจุบันเป็นเด็กวัย 16 ปี ไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับครอบครัวของเขาเลย อีกทั้งร่างกายของเด็กชายก็เต็มไปด้วยรอยแผล ขาของเขาพิการ ลิ้นถูกตัดจนพูดไม่ได้ และขาดสารอาหารอย่างรุนแรงจนดูเหมือนเด็กอายุ 9-10 ขวบเท่านั้น

ปรากฏว่าหลังจากถูกคนร้ายลักพาตัวไป เด็กชายก็กลายเป็นเครื่องมือทำเงินของพวกนั้น เติบโตมาท่ามกลางการถูกส่งไปนั่งขอทาน ถูกทุบตีและอดอยาก นำไปสู่ภาวะทุพโภชนาการอย่างรุนแรง และทำได้แค่ขอทานเพื่อความอยู่รอดในแต่ละวันเท่านั้น

คนเป็นพ่อและแม่ เมื่อรับรู้ถึงเรื่องราวอันน่าลันทนของลูกชายของพวกเขา ก็รู้สึกราวกับว่ากำลังถูกทรมานไปด้วย ทั้งคู่ร้องไห้และพูดกับลูกชายว่า พ่อกับแม่ ฉันขอโทษ ลูกทุกข์ทรมานมากเลยใช่ไหม เมื่อเห็นแบบนั้นเด็กชายก็วิ่งไปเช็ดน้ำตาและกอดพ่อแม่แน่น ๆ เพื่อปลอบใจ แม้จะไม่สามารถพูดอะไรก็มาได้สักคำก็ตาม

แม้ว่านี่จะไม่ใช่ตอนจบที่มีความสุขเสียทีเดียว แต่เด็กชายก็ได้มีโอกาสกลับมารวมตัวกับครอบครัวของเขาอีกครั้ง และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ถูกทารุณกรรมหรือใช้ชีวิตเหมือนขอทานอีกต่อไป แม้ความจริงแล้วพวกเขาจะได้อยู่อย่างมีความสุขแบบครอบครัวอื่นก็ตาม

ข้อมูล phunuphapluat.nguoiduatin.vn

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ