ฟางเส้นสุดท้าย ผู้การทางหลวง เผยเหตุผลสำคัญ กำนันนกสั่งไอ้หน่องยิงสารวัตรแบงค์

ฟางเส้นสุดท้าย ผู้การทางหลวง เผยเหตุผลสำคัญ กำนันนกสั่งไอ้หน่องยิงสารวัตรแบงค์

วานนี้ (11 ก.ย. 2566) พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง และเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง ของ พ.ต.ต. ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ ผู้ล่วงลับได้มีการเปิดเผยว่า สำหรับสาววัตรแบงค์ ถือว่าทำหน้าที่ตัวเองจนนาทีสุดท้าย การที่ผู้บังคับบัญชาชวนไปพูดคุย ถือเป็นหน้าที่ราชการและยังอยู่ในพื้นที่

ผู้บังคับบัญชาทุกคนเสียใจกับเรื่องนี้ มีสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ได้ คือ การทำให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ คืนความยุติธรรมให้ โดยตนเองได้บอกตอนที่ถอดเครื่องช่วยหายใจ สารวัตรแบงค์ ตนลูบหัวแล้วบอกว่า พี่ ๆ น้อง ๆ จะทวงความยุติธรรมให้ ในวันนี้ทำได้แล้วส่วนหนึ่ง แต่มันยังไม่จบ

นอกจากนี้ พล.ต.ต. จรูญเกียรติ กล่าวต่ออีกว่า ก่อนเกิดเหตุ กำนันนกเคยมาพูดคุยขอเคลียร์เรื่องการบรรทุกน้ำหนักเกิน หรือ ค่าแบกของกิจการตนเอง เพราะที่ผ่านมาตำรวจทางหลวงเข้มงวดมาก จึงอยากให้ผ่อนปรนให้กับรถกิจการตัวเองกว่า 100 คัน พร้อมกับเสนอผลประโยชน์ให้ แต่สารวัตรแบงค์ไม่รับ

ต่อมา เมื่อมางานเลี้ยงที่บ้านกำนันก ซึ่งสารวัตรแบงค์ถูกโทรตาม ก็มีเรื่องการพูดคุยการขอตำแหน่งอีก ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ จนเกิดความไม่พอใจ พอวันเกิดเหตุมีการท้าดื่มสุรากัน กำนันนกกินสู้ไม่ได้ก็เสียหน้า ประกอบกับเรื่องเดิมก็ไม่พอใจ จึงสั่งการไป ส่วนประเด็นการออกหมายจับตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงเพิ่มเติม ขอไม่ก้าวก่ายในรายละเอียด ให้เป็นอำนาจของ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ