เตือน 5 สิ่งของเหล่านี้ ห้ามเก็บไว้ในรถยนต์เด็ดขาด อาถรรพ์ในรถ

เตือน 5 สิ่งของเหล่านี้ ห้ามเก็บไว้ในรถยนต์เด็ดขาด อาถรรพ์ในรถ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่หลายๆคนต่างทำตาม สำหรับของอาถรรพ์ 5 สิ่งเหล่านี้ ที่ห้ามเก็บไว้ในรถยนต์เด็ดขาด ไม่ฉะนั้นจะเกิดอาถรรพ์ในรถได้

1. เศษเหรียญตกบนพื้น - การมีเศษเหรียญกระจัดกระจายอยู่ในพื้นรถ จะทำให้เจ้าของรถเก็บเงินไม่อยู่ ทางที่ดีควรเก็บรวมไว้ในจุดเดียว หรือเก็บติดตัวไว้ในกระเป๋าสตางค์จะดีที่สุด

2. พวงมาลัยที่ปล่อยทิ้งไว้จนแห้ง - การซื้อพวงมาลัยเพื่อบูชาเสริมสิริมงคลภายในรถสามารถทำได้ แต่ไม่ควรปล่อยให้พวงมาลัยแห้งเฉาคารถโดยเด็ดขาด เพราะถือเป็นการทำของมงคลให้กลายเป็นอัปมงคล ทั้งยังสร้างกลิ่นและความสกปรกให้กับห้องโดยสารได้

3. นาฬิกาตาย - เนื่องจากนาฬิกาที่ตายแล้วเปรียบเสมือนกับการหมดอายุขัยของคน หากเก็บทิ้งไว้ในรถก็จะกลายเป็นของอัปมงคล สื่อถึงการหมดอายุขัย และการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้

4. ของใช้จากคนเสียชีวิต - หลายคนเลือกที่จะเก็บสิ่งของจากผู้ที่ล่วงลับไปแล้วไว้ดูต่างหน้า หรือเก็บไว้เนื่องจากมีคุณค่าทางจิตใจ แต่สิ่งของเหล่านี้ก็อาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีได้ ทางที่ดีสิ่งของเหล่านี้ควรเก็บไว้ในที่ร่มเย็น เช่น ห้องพระหรือหิ้งพระแทนจะดีกว่า

5. กระจกแตกร้าว - กระจกที่แตกร้าวสื่อถึงความสัมพันธ์ที่ร้าวฉาน ไม่ควรเก็บทิ้งไว้ในรถ เพราะตามความเชื่อจะถึงว่าจะทำให้คนที่อยู่ภายในรถทะเลาะกัน มีปากเสียงอยู่เสมอ และอาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้

โดยทั้งหมดนี้ เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล เพียงเท่านั้น อ้างอิงตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว ก็ยังถือว่าไม่ควรเก็บไว้ในรถเช่นเดียวกัน เช่น เศษเหรียญที่ตกอยู่ตามพื้น หากก้มเก็บในขณะขับขี่ จะทำให้สมาธิเสียไป เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ