ดราม่าเดือด V BTS หลังปล่อย โซโล่อัลบั้ม

ดราม่าเดือด V BTS หลังปล่อย โซโล่อัลบั้ม

ถือว่าการเปิดตัวอัลบั้มเป็นสิ่งที่แฟนๆทั่วโลกนะคะ ต่างตั้งหน้าตั้งรอและต่างพากันสั่งซื้อเพื่อจะสนับสนุนศิลปินตัวเองเพื่อให้ติด Top chart แต่จะเป็นอย่างไรนะคะ เมื่อยอดที่เราสั่งไปแล้ว แต่มันดันกลับไม่มีของและไม่ดันยอดชาร์ตให้กับศิลปินเราเลย

และวันนี้เราจะมาพูดถึงกรณีของสมาชิกของ BTS ซึ่งเรื่องราวที่เราจะนำมาเล่าในวันนี้นั่นก็คือ V BTS หรือ คิม แท-ฮย็อง ของเรานั่นเอง เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับอัลบั้ม โซโล่ของ V ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่าน ต้องบอกเลยว่า มาแรงแซงทางโค้ง ที่เจ้าตัวเพิ่งปล่อยอัลบั้มโซโล่เดียว กับอัลบั้ม Layover ที่เพิ่งปล่อยเพลงออกมาในวันที่ 8 กันยายนเ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ปล่อยเพลงออกมาแล้ว 2 เพลงให้ได้รับฟังกันอย่างเพลง Love me agian และ Rainy Days โดยทาง K-pop Charts

ซึ่งยอดขายยอัลบั้มของศิลปินเดี่ยวที่สูงสุดในประวัติศาสตร์อันดับ 1 ก็คืออัลบั้ม Layover ของแทฮยอง แต่ดันกลับมีดราม่าเกิดขึ้นอีกจนได้ ชนิดที่ว่าทำเอาเหล่าอาร์มี่หัวร้อนไม่น้อยเลย เมื่อมีการรายงานว่า วี BTS ทำลายสถิติ โดยทะยานสู่การเป็นศิลปินเดี่ยว

ในขณะที่ Layover สร้างสถิติใหม ให้กับHanteo กลายเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุด ศิลปินเดี่ยวด้วยยอดขายวันแรก ตาม รายงานของ Hanteo Chartอัลบั้ม Layover ของวี วางจำหน่ายเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 8 กันยายน ขายได้ประมาณ 1.02 ล้านชุดของเวอร์ชันปกติ และประมาณ 3 แสนชุดกับเวอร์ชั่น Wevers ภายในวันเดียว

ถือเป็นเรื่องที่ดีนะคะ แต่ทำไมถึงมาเป็นดราม่าได้ล่ะ ก็ในเมื่อยอดขายพุ่งสูงขนาดนี้ ซึ่งดราม่ามันอยู่ตรงนี้ค่ะ หลังจากที่ Hanteoออกมาประกาศว่า ปริมาณการขายแบบเรียลไทม์ของ V BTS - Layover, Weverse Albums ver. ในวันที่ 8 กันยายน เกินจำนวน เนื่องจากการละเมิดกฎระเบียบของ KPOPMERCH และมีการออกประกาศแก้ไขหลังจากตรวจสอบปริมาณการขายจริงทั้งหมดแล้ว นอกเหนือจากคำแถลงแล้ว

Hanteo ยังเปิดเผยตัวเลขยอดขายใหม่ ซึ่งลดลงอย่างมาก เพราะยอดที่ถูกลบออกไปทำให้ยอดขายอัลบั้มจำนวน กว่า 5 แสน หายไป สิ่งนี้ทำให้แฟน ๆ โกรธเคืองมากๆ และนำมาโพสต์ลง ในโซเชียลมีเดียต่างๆ จนทำให้

เกิดกระแส #HanteoCorrupt หากเทียบจากยอดปัจจุบันที่ถูกดันเข้าชาร์ต เท่ากับว่ายอดจริงจะต้องเกิน 2 ล้าน หลังจากแทฮยองมียอดขายทะลุล้านอัลบั้มภายใน 4 ชั่วโมงหลังจากเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวของเขา ด้วยเหตุนี้ อัลบั้ม Layover ของเขาจึงครองสถิติอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ Hanteo ฐานะศิลปินเดี่ยวในวันแรกของการขาย แต่หลังจาก ยอดขายมากกว่า 5 แสนชุดนั้นหายไป ในเวลาต่อมาทางHanteo ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ โดยยอมรับว่าพวกเขา นับเกิน ของ Weverse Album ver ของ Layover และจำเป็นต้องแก้ไขปริมาณการขายจริง

หลังจากการเปลี่ยนแปลงของ Hanteo แฟนคลับชาวจีนของ  China Baidu VBar ของแทฮยอง ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมใบเสร็จเงินสำหรับการซื้อ ยืนยันว่าคำสั่งซื้อของพวกเขามีขนาดใหญ่เกินไป และสินค้าที่จำกัดไม่เพียงพอที่จะรองรับ ซึ่งHanteo ไม่สามารถบันทึกหมายเลขได้จนกว่าผู้ขายจะจัดส่งอัลบั้ม สิ่งนี้นำไปสู่การลบยอดขายมากกว่า 500,000 รายการที่นับในตอนแรก

คาดว่ายอดขายทั้งหมดจากประเทศจีนจะแสดงในต้นสัปดาห์หน้าเมื่อมีสินค้าพร้อม ทั้งนี้ทาง K-pop Merch ได้รับผิดชอบดังกล่าวและได้ออกแถลงการณ์ขอโทษที่รับเงินของแฟนๆ โดยไม่ตรวจสอบสินค้าในคลัง

และจากแถลงการ์ณขอโทษนะคะ ทำให้แฟนๆ มองว่าวงอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้สังกัดของ HYBE สามารถทำยอดขายอัลบั้มได้หลายล้านอัลบั้มเป็นประจำ แต่ทำไมพวกเขาถึงไม่คาดการ์ณว่าประเมินคำสั่งซื้ออัลบั้ม Layover จะมียอดสั่งจำนวนมากและทำไมถึงไม่เตรียมสินค้าไว้ให้เพียงพอ

เลยทำให้แฟนๆ บางคนแสดงความพอใจต่อการรายงานร้านค้าที่ไม่ถูกต้อง ในขณะแสดงความไม่พอใจต่อค่ายเพลง ถือว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา BTS สามารถสร้างสถิติ ยอดขายอัลบั้มหลายล้านชุด ขนาดปี 2022 ก็มียอดขายอั้ลบั้มมากที่สุดในประวัติศาสตร์ K-pop และในปี 2023 ทางค่าย HYPE ก็มียอดขายบั้มรวมศิลปินในค่ายกว่า 10 ล้านชุดแถมยังติด Top อันดับที่ 1 อีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ