ส่องความพร้อม ขุนพลทีมชาติไทย ก่อนเปิดศึกนัดชิง ทีมชาติอิรัก เย็นนี้

ส่องความพร้อม ขุนพลทีมชาติไทย ก่อนเปิดศึกนัดชิง ทีมชาติอิรัก เย็นนี้

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 รอบชิงชนะเลิศ ประจำวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.2566 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย เจ้าภาพและทีมอันดับ 113 ของโลก พบกับ ทีมชาติอิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 และช่อง AIS PLAY

โดยทัพ ช้างศึก สามารถเอาชนะ เลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก ในรอบรองชนะเลิศมาด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนพลพรรค สิงโตแห่งเมโสโปเตเมีย เอาชนะจุดโทษ ทีมชาติอินเดีย ทีมอันดับ 99 ของโลก 5-4 หลังเสมอในเวลาปกติ 90 นาที 2–2 สกอร์รวมชนะไป 7-6

ความพร้อมล่าสุดของทัพช้างศึก มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ประกาศเป้าหมายชัดว่า ต้องการเป็นแชมป์ครั้งนี้ให้ได้ แม้ว่าคู่แข่งจะแข็งแกร่งกว่าก็ตาม โดยการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเน้นการซ้อมเกมร้บ โดยเฉพาะการป้องกันลูกกลางอากาศ เนื่องจากผู้เล่นอิรัก มีรูปร่างที่สูงใหญ่ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการซ้อมยิงจุดโทษ เพื่อเตรียมรับมือ หากเกมต้องยืดเยื้อไปถึงการดวลจุดโทษตัดสิน

สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม น่าจะมาด้วยระบบการเล่น 4-2-3-1 ประกอบด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม), นิโคลัส มิเกลสัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, บดินทร์ ผาลา, สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา

ด้านทีมชาติอิรัก ที่มี เฆซุส กาซัส กุนซือใหญ่ชาวสเปนวัย 49 ปี เกมนี้จะไม่มี ซีดาน อิ๊กบาล กองกลางดาวรุ่งวัย 20 ปี ซึ่งเป็นอดีตเด็กปั้นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามอย่างแน่นอน เนื่องจากโดนใบแดงในเกมที่แล้ว ส่งผลให้เกมนี้ติดโทษแบนทันที

ขณะที่แกนหลักรายอื่น ๆ อย่าง เรบิน ซูลาก้า อดีตปราการหลังบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ ไอเอฟ บรอมมาโปจคาร์นา ทีมในลีกสวีเดน รวมทั้ง ฟรานส์ ปูโตรส แนวรับวัย 30 ปี ของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี พร้อมลงสนาม รวมทั้ง อาลี อัล-ฮามาดี หัวหอกวัย 21 ปีจาก เอเอฟซี วิมเบิลดัน ทีมในลีกทู อังกฤษ เตรียมพร้อมลงล่าตาข่ายเย็นนี้

สำหรับทีมชาติไทย ไม่ชนะ อิรัก 4 เกมติดต่อกัน โดยหนสุดท้ายที่ ไทย สามารถโค่น อิรัก ได้ คงต้องย้อนกลับไปในปี 2008 วันที่ 25 พ.ค.2551 เกมนั้นเป็นแมตช์อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ 2-1 ส่วนสถิติ 5 เกมหลังสุดที่พบกันเป็น อิรัก ที่ชนะไป 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ ทีมชาติไทย แค่เกมเดียวเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ