อดีตสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เผยความจริงเรื่องงบอาหารสภา แต่ละครั้งใช้เงินเยอะมาก

อดีตสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เผยความจริงเรื่องงบอาหารสภา แต่ละครั้งใช้เงินเยอะมาก

จากกรณี หมิว สิริลภัส กองตระการ ส.ส. กรุงเทพมหาคร สังกัดพรรคก้าวไกล โดน ส.ส. ท่านหนึ่งแอบถ่ายรูปขณะห่อข้าวที่เหลือจากรัฐสภากลับบ้าน แถมแซะแรงว่านี่เป็นการ ลักลอบ ทำให้หมิวเดือดจัดออกมาโต้กลับว่า น่าแปลกใจนะคะเป็น ส.ส.มา 2 สมัย ก็ไม่ทราบว่าได้เข้ามาห้องอาหารตอนเลิกประชุมสภากี่ครั้ง แถมยังฟาดด้วยประโยคสุดเจ็บว่า ถ้าเจอกันครั้งหน้าไม่มีเพื่อน ส.ส.พรรคเดียวกันนั่งกินข้าวด้วย เพราะอยู่ไม่ถึงเลิกประชุมก็มานั่งทานด้วยกันได้นะคะ จะได้มาคุยกันหน่อยว่าจุดประสงค์ที่ถ่ายรูป+แคปชั่นแบบนี้ จะสื่อว่าอะไร พร้อมจะรับฟังค่ะ

ล่าสุด รังสิมา รอดรัศมี อดีต สส.สมุทรสงคราม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงประเด็นข้างต้นว่า งบประมาณวันหนึ่ง 500,000 บาท เอาไปทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ บางวันเหลือมากมาย บางวันอาหารยังมาไม่ถึง ประชุมล่ม อาหารเสียหมด เพราะเขาคิดเป็นรายหัว หัวละ 1,000 ต่อวันอยู่แล้ว แต่ถ้าวันไหน มีวุฒิสภาก็จะเป็น 750,000 บาท

ตนจึงอยากฝากไปยัง คณะ สส. ชุดใหม่ ว่าใครอยู่กิจการสภา ให้เปลี่ยนแปลงการจ่ายเงิน สส. เช่น ถ้าใครมาให้ไปเซ็นชื่อ แล้วมีบัตรให้ 1,000 บาท เพื่อไปกินร้านอาหารต่าง ๆ เท่านี้ ถ้าเหลือเงินก็จะคืนเข้าคลังวันละ 4-5 แสนต่อวัน เพราะ สส.บางคนให้ลูกน้องมากวาดไปทั้งชั้น บาง สส. ไม่เข้าอภิปราย ไม่เคยจะอ้าปากพูดในสภา แต่ว่ารอจ้องอย่างเดียวอยู่แถว ๆ ห้องอาหาร เหลือเชื่อ ไม่มียางอาย ตนก็ไปตักเตือนไปว่าแทบจะตลอดเพราะคุณชวน หลีกภัย มอบหมายให้ไปจับตา แต่ก็เห็นจนชินตา

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ