ตัวเปลี่ยนเกมส์! โมเม ธนัชชา เปิดใจทั้งน้ำตา หลังพาทีมลูกยางสาวไทย ผงาดแชมป์เอเชีย

ตัวเปลี่ยนเกมส์! โมเม ธนัชชา เปิดใจทั้งน้ำตา หลังพาทีมลูกยางสาวไทย ผงาดแชมป์เอเชีย

ควันหลงวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดนครราชสีมา รอบชิงชนะเลิศ กับเกมส์สุดมันส์ที่ทำเอาแฟน ๆ ใจหายใจคว่ำไปตาม ๆ เมื่อทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สามารถโค่นเอาชนะ ทีมเวลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน ไปได้ 3-2 เซต 25-21, 25-27, 25-19, 20-25, 16-14 ผงาดคว้าแชมป์เอเชีย สมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2013

หลังจบเกม โมเม ธนัชชา สุขสด บีหลังดาวรุ่งทีมชาติไทย ได้ออกมาสัมภาษณ์ว่า ทั้งทัวร์นาเมนต์เลย พวกเราซ้อมกันมาหนักมากจริง ๆ ทุกคนอาจคิดว่านักกีฬาต้องซ้อมกันอยู่แล้ว แต่เราทำงานหนักกันมากจริง ๆ เรามีวันหยุดแค่วันเดียวต่ออาทิตย์ เราเสียสละสุด ๆ เพื่อประเทศ วันนี้สิ่งที่เราทำงานหนักมาตลอดมันประสบความสำเร็จแล้วหนูก็รู้สึกว่าดีใจกับเพื่อนและประเทศไทย ตอนนี้มีความสุขที่สุดในชีวิตเลยค่ะ ที่ได้แชมป์เอเชียมาครอง

เมื่อวานก็เจอคุณพ่อและร้องไห้กับคุณพ่อ เพราะ ทราบ ยาย ที่เลี้ยงหนูมา แก เกิดหกล้ม แล้วเราไปหาไม่ได้ ไม่ได้ไปดูแลเลย เพราะต้องเสียสละอยู่ตรงนี้ เรามีหน้าที่กับทีมชาติ เราแทบไม่มีเวลาให้ครอบครัวเลย รู้สึกผิดที่ไม่ได้ไปหาคุณยาย แต่ตอนนี้จะรีบกลับไปหายาย เอาเหรียญทองไปฝากนะยาย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ