ช่อ พรรณิการ์ โต้เดือด สุทิน คนไม่อยากเป็นทหารเกณฑ์ เพราะต้องไปถูกซ้อม-รับใช้นาย

ช่อ พรรณิการ์ โต้เดือด สุทิน คนไม่อยากเป็นทหารเกณฑ์ เพราะต้องไปถูกซ้อม-รับใช้นาย

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องการให้สังคมปรับทัศนคติเชิงลบ ที่มีต่อทหารเกณฑ์ที่ถูกทารุณ จนเสียชีวิตในค่ายทหาร ที่จริงแล้วมันเกิดขึ้นเพียงไม่กี่เคส แต่กลับถูกสำนักข่าวรายงานจนทำให้กลายเป็นข่าวใหญ่

นั่นทำให้ แม่เจี๊ยบ อัมรัตน์ อดีต สส.พรรคก้าวไกล ได้โพสต์คลิปผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เป็นคลิปของ คุณช่อ พรรณิการ์ ได้ออกมาโต้คุณสุทิน คลังแสง ระบุว่า คุณสุทินเนี่ยเป็นไอดอล ตอนเข้าสภาใหม่ ๆ เพราะอภิปรายดีมาก แต่ไม่เห็นด้วยกับการที่คุณสุทินที่พูดว่า ประชาชนต้องปรับทัศนคติเชิงลบเกี่ยวกับชิวิตทหารเกณฑ์

โดยคุณช่อ บอกว่า ที่เจ็บแล้วเสียชีวิตอยู่ในค่าย ที่ออกข่าว ล้วนเป็นส่วนน้อยเท่านั้น แต่ไม่ออกข่าว เป็นส่วนมากต่างหาก ผู้ปกครองหลายท่านที่ไม่อยากให้ลูกหลานของตัวเองไปเกณฑ์ทหาร เด็กวัย 20 ที่ไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร มันไม่ใช่ที่ทัศนคติของพวกเขา แต่มันเป็นสิ่งที่พวกเขารู้ว่า หากเข้าไปแล้วต้องเจอกับอะไร ไม่ใช่เพียงแค่การถูกซ้อม แต่เป็นการลดทอนศักศรีดิ์ความเป็นมนุษย์ เลี้ยงไก่ ซักกางเกงในเมียนาย ดายหญ้า เรื่องนี้ไม่ใช่ทัศนคติ แต่เป็นข้อเท็จจริง

ส่วนที่นายสุทินบอกว่า ผู้ปกครองหลายท่าน ตามต่างจังหวัด ยังคงมีความเชื่อว่า ลูกหลานได้รับเงินเดือนทหาร แต่พอรับเงินจริงกลับไม่ใช่ เด็กที่มาเป็นทหารเกณฑ์ต่อไปนี้ จะได้ได้รับเงินเดือนจริง เรื่องนี้ คุณช่อ สวนกลับว่า หากคุณพ่อคุณแม่คนไหน มีลูกเป็นทหารเกณฑ์ ช่วยแสดงตัวหน่อย หากได้รับเงินเดือนครบเต็มจำนวน แต่หาก ไม่ได้เต็มจำนวนก็ช่วยแสดงตัวค่ะ เราจะได้รู้กันว่า ความจริงคืออะไร

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ