เปิดใจทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โหมโรงก่อนนัดชิงชนะเลิศชิงแชมป์เอเชีย

เปิดใจทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โหมโรงก่อนนัดชิงชนะเลิศชิงแชมป์เอเชีย

วันนี้ (6 ก.ย. 2566) ทีมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมชี้ชะตาพบกับ ทีมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน ซึ่งแม้จะไม่ใช่ชุดใหญ่ เพราะเก็บตัวไว้คัดโอลิมปิก แต่เป็นชุดแชมป์มหาวิทยาลัยโลก ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบชิงชนะเลิศ 2023 ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา เวลา 18.00 น. ห้ามพลาด

โดยก่อนเกมส์ ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ เซตเตอร์และกัปตันทีมลูกยางสาวไทย ได้เผยความรู้สึกหลังจากแซงชนะ ญี่ปุ่น แบบสุดมัน 3-2 เซต ว่า เหมือนปลดล็อก เพราะเราไม่ชนะญี่ปุ่นมานานมากแล้ว ซึ่งเหมือนเป็นเป้าหมายหนึ่งที่อยากทำให้ได้ ไม่ว่าจะชุดไหนก็ตาม

ชมพู่ พูดถึงนัดชิงชนะเลิศที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ว่า สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ก็จะสู้เต็มที่เกิน 100% ไม่ว่าจะ 150% 200% 300% ได้หมด ตอนนี้ 1,000% ก็เอา เพราะว่าเต็มที่แล้ว มาถึงจุดนี้แล้วไม่มีอะไรจะเสีย เราจะลุยกับจีนแบบสุดความสามารถที่พวกเรามี

จากนั้น เพียว อัจฉราพร คงยศ ตัวตบหัวเสาทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงประเด็นที่เคยอยู่ในชุดที่คว้าแชมป์เอเชีย ที่โคราช เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยเพียวกล่าวว่า แมทช์นั้นในยุคพี่ ๆ 7 เซียน ชนะญี่ปุ่น 3-0 เซ็ต ตอนนั้นในยุคพี่ๆ 7 เซียน ชนะญี่ปุ่น 3-0 เซ็ตเพียวเอง อายุ 18 ปี เป็นเด็กน้อย นั่งสำรอง เพียวบอกอยากที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ ในรุ่นอายุของตัวเอง เชื่อว่าภาพแบบนี้แฟนกีฬาอยากเห็นเพียวและเพื่อนทุกคนทำสำเร็จอีกครั้ง ในภาพเราตบชนะ ญี่ปุ่น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ