ดูไว้นะ 3 อาชีพที่ไฟแนนซ์ไม่รับหรืออนุมัติยากมาก

ดูไว้นะ 3 อาชีพที่ไฟแนนซ์ไม่รับหรืออนุมัติยากมาก

ทุกวันนี้เราปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่ารถกลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตของใครหลายๆ คนไปแล้ว เนื่องจากรถยนต์ส่วนตัวมอบความสะดวกสบายให้ จะไปไหนมาไหนก็ขับออกไปได้ทันที ทำให้หลายคนหันมาคิดว่า การมีรถเป็นของตัวเองคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วสำหรับชีวิตที่ต้องเดินทาง แต่ รถคันนึงราคาก็ไม่ใช่น้อยๆ ครั้นจะเอาเงินก้อนทั้งหมดมาจ่ายเลย ก็กลัวจะมีความเสี่ยงด้านการเงินในอนาคต สำหรับท่านที่กำลังพบเจอปัญหานี้ การขอไฟแนนซ์คือทางออกสำหรับคุณ แต่!

ใช่ว่าทุกคนจะได้รับอนุมัติเสมอไป เพราะการงานอาชีพเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ส่งผลต่อการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์โดยตรง เนื่องจากอาชีพที่มีรายรับเป็นประจำทุกเดือน มีความมั่นคงสูง ก็จะมีโอกาสได้รับการอนุมัติสูง แต่ปัจจุบันยังมีอีกหลายอาชีพที่ไฟแนนซ์ยอมอนุมัติยากมาก หรือแทบจะไม่มีโอกาสได้รับอนุมัติเลย มาดูกันว่ามีอาชีพไหนล้าง

1 ธุรกิจส่วนตัวที่ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์ เนื่องจากถูกมองว่าไม่มีความมั่นคง ไม่มีหลักแหล่งกิจการที่ชัดเจน และไม่สามารถตรวจสอบแหล่งรายได้อย่างตรงไปตรงมา เสี่ยงต่อการถูกฉ้อโกงได้

2 อาชีพสีเทา โอกาสที่จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากไฟแนนซ์มักจะน้อยมาก

3. อาชีพอิสระหรือฟรีแลนซ์ อันที่จริงแล้วผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ หรือ Freelance ยังพอมีโอกาสได้รับการอนุมัติสินเชื่อ เพียงแต่จะมีเงื่อนไขมากกว่าผู้ที่ทำงานประจำนิดหน่อย โดยจะต้องเน้นเอกสารที่แสดงถึงรายรับที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง (เช่น Statement บัญชีธนาคาร) รวมถึงหลักฐานการประกอบอาชีพเพื่อให้ได้มาซึ่งรายได้ เช่น สัญญาว่าจ้าง, ใบเสนอราคา, ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย, หนังสือรับรองการทำงาน (กรณีมีสังกัดชัดเจน), สัญญาเช่าสถานที่, โฉนดที่ดิน, ภาพถ่ายหน้าร้าน และอื่นๆ ขึ้นอยู่กับลักษณะอาชีพของผู้กู้แต่ละราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ