เพื่อนบ้านเสียงดังไม่เกรงใจ ขอร้องดี ๆ ไม่ฟัง ลงทุนซื้อของมาแก้เผ็ด เปิดทิ้งไว้แค่ 2 วันรู้เรื่อง

เพื่อนบ้านเสียงดังไม่เกรงใจ ขอร้องดี ๆ ไม่ฟัง ลงทุนซื้อของมาแก้เผ็ด เปิดทิ้งไว้แค่ 2 วันรู้เรื่อง

เรื่องราวแก้เผ็ดสุดแสบเรื่องนี้มีที่มาจาก ชายแซ่โจว อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในมณฑลส่านซี ประเทศจีน โดยเขามักจะถูกรบกวนจากเสียงเด็ก ๆ ซึ่งเป็นลูกชายของเพื่อนบ้านที่อยู่ชั้นบน จนทำให้เขาไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ มีหลายครั้งที่นายโจวไปคุยกับครอบครัวเพื่อนบ้านตรง ๆ โดยขอให้พวกเขาอย่าส่งเสียงดังรบกวนมากเกินไป แต่ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายจะไม่สนใจ เพราะนอกจากจะไม่เบาเสียงลงแล้ว ยังดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นซะด้วย

แม้ว่าเขาจะแจ้งปัญหาต่อฝ่ายอาคารแล้ว แต่ก็มีเพียงการตักเตือนเล็กน้อยเท่านั้น นั่นทำให้นายโจวสับสนและไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร แต่ทว่า จู่ ๆ เขาก็ได้ยินโฆษณาเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนของพื้น สามารถติดตั้งบนผนังหรือว่าเพดานได้ เมื่อได้ยินโฆษณาที่ว่าทางนายโจวปิ๊งไอเดียทันที

โดยอุปกรณ์นี้ค่อนข้างได้รับความนิยมทั้งในจีนและเกาหลี นับตั้งแต่มี CV-19 ส่งผลให้ผู้คนต้องอยู่ในบ้านเป็นเวลานาน สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ เพื่อนบ้านชั้นบนที่ทำเสียงดังด้วยการเดินอย่างแรง กระทืบเท้า และเปิดเพลงดัง ๆ หลายคน็มักจะใช้อุปกรณ์นี้ เพื่อเป็นการตักเตือนคนชั้นบนนั่นเอง

นายโจได้ฝากฝันร้ายมอบให้เพื่อนบ้านชั้นบน เพราะเสียงจากชั้นล่างดังก้องไปทั่วห้องทั้งกลางวันและกลางคืน จงใจรบกวนทำให้พวกเขาทนไม่ไหวบ้าง และเป็นครั้งแรกที่อีกฝ่าย เดินไปร้องเรียนต่อฝ่ายอาคาร แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้เพราะนายโจวอยู่บ้านในเวลานั้น

กระทั่งในเย็นวันอาทิตย์ เมื่อนายโจวกลับมาที่บ้าน ก็ถูกฝ่ายอาคารขอให้ปิดอุปกรณ์ แต่ว่าหลังจากนั้นก็ไม่เคยมีเสียงดังรบกวนอีกต่อไป เพราะว่าเพื่อนบ้านชั้นบนของเขาอาจจะเข้าใจถึงความไม่สะดวกสบาย ความทนทุกข์ทรมาน จากปัญหามลภาวะทางเสียงที่เขาต้องเผชิญมาตลอดแล้วก็เป็นไปได้

ทั้งนี้ แม้การใช้อุปกรณ์ลักษณะดังกล่าวอาจไม่ผิดกฎหมาย แต่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า การที่มันส่งเสียงดังอาจทำให้โครงสร้างอาคารเสียหาย ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลเพียงพอให้เพื่อนบ้านโทรแจ้งตำรวจได้แล้ว ดังนั้นบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ จึงจัดอยู่ในหน้าคำการค้นหาที่ละเอียดอ่อน และไม่แนะนำให้ใช้

ข้อมูล docbao.vn

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ