ไฟไหม้อาคารเรียน2ชั้นวอดทั้งหลัง นร.นับร้อยไร้ห้องเรียน

ไฟไหม้อาคารเรียน2ชั้นวอดทั้งหลัง นร.นับร้อยไร้ห้องเรียน

เมื่อ เวลา 10.00 น.วันที่ 4 กันยายน 2566 นายนายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอคอนสาร ได้รับรายงานจากผู้นำชุมชุมเมื่อเวลา04.00 น. ใกล้เช้าของวันนี้ ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารเรียนโรงเรียนบ้านโจดกลาง ม.4 ต.โนนคูณ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และได้มีการประสานดับเพลิง จาก อบต. โนนคูณ อบต.ดงกลาง ออกควบคุมเพลิง โดยใช้เวลากว่า 1ชั่วโมงจึงสามารถควยคุมเพลิงไว้ได้

และทำการตรวจสอบความเสียหาย พบอาคารเรียน2ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง อุปกรณ์การเรียน หนังสือ โต๊ะเก้า อี้ถูกเผาวอดไปกับกองเพลิง เบื้องต้นสาเหตุการเกิดเหตุไฟไหม้ ตัวอาคาร 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2522 อายุการใช้งาน มาเป็นเวลา 44 ปี ซึ่งเป็นชั้นเรียนของนักเรียนชั้น ป.4 ,ป.5, ป.6 โรงเรียนบ้านโจดกลาง เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัด สพป.2 ชัยภูมิ มีนักเรียนทั้งหมด 86 คน ครู 9 คน มีอาคารเรียน 2 ชั้น 2 หลัง อาคารเรียนอบุบาลชั้นเดียว 1 หลัง อาคารเรียนที่ได้รับความเสียหาย เป็นอาคารเรียน ป.4-6 นักเรียน 42 คน แยกเป็น ป.4=11คน ป.5=14คน ป.6=7คน

อาคารดังกล่าวมีอายุเก่าแก่กว่า44ปี คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอาคารเรียนดีงกล่าว พื้นที่บางส่วนใช้เก็บหนังสือเรียนเก่าและเอกสารต่างๆซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนวอดพังเสียหายทั้งหลังดังกล่าว มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1ล้านบาท เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เทปกั้นเขตกันพื้นที่ห้ามเข้าเขตอันตรายเอาไว้ก่อน เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ให้ละเอียดอย่างแน่ชัดอีกครั้งว่าสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้มาจากสาเหตุใด เบื้องต้นวันนี้ทางโรงเรียนได้มีการสั่งให้นักเรียน ต้องหยุดเรียนกระทันหัน เพราะไม่มีพื้นที่เรียน โดยมีแนวทาง จะให้เด็กๆนักเรียน ไปเรียนรวมกัน ในอาคารที่เหลือไปก่อน พร้อมกับยืมโต๊ะเก้าอี้ของโรงเรียนใกล้เคียง มาให้นักเรียนได้ใช้เรียนไปก่อนในเบื้องต้นต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดชัยภูมิ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ