เปิดค่าปรับ เจ้าของรถตู้จอดขวาง ปิดสี่แยกไฟแดง ให้ขบวนรถตู้ สายลมคลับ ผ่าน

เปิดค่าปรับ เจ้าของรถตู้จอดขวาง ปิดสี่แยกไฟแดง ให้ขบวนรถตู้ สายลมคลับ ผ่าน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการเผยแพร่คลิปรถตู้จอดขวางกลางสี่แยกภัทรบพิตร ต.เสม็ด จ.บุรีรัมย์ แล้วลงไปยืนโบกให้สัญญาณขบวนรถตู้เพื่อให้วิ่งผ่านสี่แยกได้เป็นขบวน ทั้งที่ไฟจราจรยังคงใช้งานได้ตามปกติ โดยไม่สนใจผู้ใช้รถใช้ถนนคันอื่น ๆ จนสุดท้ายเกิดอุบัติเหตุรถตู้ในขบวนถูกพุ่งชน ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์พร้อมตั้งคำถามเป็นว่ามีอภิสิทธิ์อะไรในการจอดขวางกลางสี่แยก ทั้งที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ ซึ่งตอนนี้ทางตำรวจกำลังติดตามขบวนรถตู้ดังกล่าวอยู่

ต่อมา นายรักษ์โยธี อายุ 47 ปี ประธานกลุ่มรถตู้ สายลมคลับ จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ต้องขอโทษกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้ตั้งใจ แต่พยายามแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองมากกว่า พวกตนสังกัดกลุ่มรถตู้รับจ้างในนาม สายลมคลับ มีสมาชิกทั่วประเทศมากกว่า 700 คัน ได้มีการนัดหมายกับกลุ่มว่าจะไปทำบุญที่วัดป่าเขาน้อย ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ มีรถตู้จากหลายจังหวัดเข้ามาร่วมกว่า 70 คัน 

โดย นายรักษ์โยธี กล่าวต่อว่า กลุ่มฯเราได้ทำหนังสือถึงตำรวจจราจร สภ.เมืองบุรีรัมย์ เรื่องขอการอำนวยความสะดวกระหว่างแยกไฟแดงแล้ว แต่ทางตำรวจจราจรแจ้งว่า วันนี้มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ มีการซ้อมใหญ่รับปริญญาไม่สามารถนำกำลังมาอำนวยความสะดวกตามจุดที่ร้องขอมาได้ พร้อมให้กลุ่มสายลมคลับจัดการตามแยกกันเอง จึงเกิดเป็นเหตุการณ์ดังในคลิป

ล่าสุด ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเมืองบุรีรัมย์ ได้ทำการเรียก เจ้าของรถตู้ที่จอดขวางกลางสี่แยก มาเปรียบเทียบปรับ ฐานกีดขวางการจราจร เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท ส่วนกรณีอุบัติเหตุรถชนกันทั้งสองฝ่ายสามารถไกล่เกลี่ยและตกลงกันได้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และให้ถือเป็นอุทาหรณ์ในการใช้รถใช้ถนนต่อไป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ