อดีตทะลุวัง แฉผู้อยู่เบื้องหลัง บุ้ง บอกชัด พรรคก้าวไกลเกี่ยวข้องหรือไม่

อดีตทะลุวัง แฉผู้อยู่เบื้องหลัง บุ้ง บอกชัด พรรคก้าวไกลเกี่ยวข้องหรือไม่

วันที่ 4 ก.ย. 2566 เมนู สุพิชฌาย์ กับ พลอย เบญจมาภรณ์ อดีตสมาชิกกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มทะลุวัง ได้มีการออกมามาเล่าเรื่องเกี่ยวกับ บุ้ง ทะลุวัง ผ่านทางยูทูบช่อง CSILA Channel โดยช่วงตอนหนึ่ง พลอย ได้เล่าว่า ถึงแม้บุ้งจะไม่เคยลงไม้ลงมือกับใคร แต่จะแสดงออกถึงความรุนแรง เช่น ปิดประตูใส่หน้า ตะคอก ใช้คำพูดรุนแรง หากไม่พอใจหรือถูกขัดใจ แม้ว่าเราจะไม่ได้ทำอะไรผิดก็ตาม แถมยังไม่เคยมีการขอโทษอีกด้วย

ด้าน เมนู เผยว่า ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน บรรยากาศในห้องแย่มาก ทุกคนไม่มีความสุข แม้ทุกคนจะอึดอัด แต่ไม่มีใครกล้าทำอะไร พลอย กล่าวอีกว่า พรรคก้าวไกล ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของกลุ่ม และไม่มีพรรคการเมืองเกี่ยวข้องเลย

ขณะที่ เมนู ขยายความเพิ่มว่า จริง ๆ พรรคก้าวไกล โดนบุ้งด่าเยอะมาก ตั้งแต่สมัยนักเรียนเลวแล้ว ช่วงหนึ่งไปสัมภาษณ์ที่พรรคก้าวไกล ก็ทำให้บุ้ง ไม่พอใจและด่าผ่านเรา ทำให้เรารู้สึกแย่ สรุปคือไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง เขาเป็นคนมีความคิดเป็นของตัวเอง คือใช้ความรุนแรงในการเคลื่อนไหว เลยไม่มีพรรคไหนอยู่เบื้องหลังแน่นอน

พลอย ยังบอกอีกว่า เงินที่ใช้ในการเคลื่อนไหวนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเงินของแฟนบุ้ง ทะลุวัง ไม่รู้ว่าเบื้องหลังเป็นยังไง แต่ที่รู้แน่ ๆ คือมีแหล่งทุนจากต่างประเทศมาสนับสนุน แต่เงินอยู่ในบัญชีบุ้ง ซึ่งเอาไว้ใช้ดูแลทุกคน ส่วนจุดที่ทำให้ออกมาจากกลุ่มทะลุวัง คือ โดนบุ้ง ทำร้ายจนทนไม่ไหว โดนทำร้ายจากคำพูด มองไม่เห็นอนาคต เป็นชีวิตที่ไม่มีทางออก รู้สึกไม่มีค่า เช่น เขาจะบอกว่าถ้าไม่มีเขาเราจะอยู่ยังไง

ด้าน เมนู เล่าว่า เหตุผลที่ออกจากลุ่มก็คล้าย ๆ กับพลอย ถ้าเราเหนื่อยเราจะผิด ถ้าอยู่นิ่ง ๆ เราจะผิด เครียดมาก จากคนร่าเริ่ง ทำให้ตื่นมาไม่อยากทำอะไรเลย กลายเป็นว่าช่วงนั้นเรารู้สึกไม่เหลือใครเลย เหมือนอยู่ในลัทธิอะไรสักอย่าง ที่สัมผัสได้ถึงความ toxic จากบุ้ง ทะลุวัง

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ