ขอแสดงความเสียใจ รถรางรีสอร์ตดัง ดิ่งตก พนักงานเสียชีวิต 5 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

ขอแสดงความเสียใจ รถรางรีสอร์ตดัง ดิ่งตก พนักงานเสียชีวิต 5 ราย (ข่าวต่างประเทศ)

สเตรตส์ไทมส์ รายงานความคืบหน้าเหตุสลดที่โรงแรมแห่งหนึ่งบน เกาะบาหลี แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของ อินโดนีเซีย หลังรถรางไฟฟ้าขนาดเล็กที่ใช้ภายในโรงแรมดิ่งตกเหวเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 5 ราย โดยทั้งหมดเป็นพนักงานของโรงแรม ขณะที่ตำรวจยังเร่งสอบสวนว่าเหตุใดสายเคเบิลดึงรถรางจึงขาดออก

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ อยุเทอร์รารีสอร์ต (Ayuterra Resort) ในเมืองอูบุด ทางตอนกลางของเชิงเขาในอำเภอกียาญาร์

พนักงาน 5 คนจากแผนกแม่บ้าน เป็นหญิง 3 คน และชายอีก 2 คน อายุระหว่าง 19-24 ปี ใช้รถรางแนวดิ่งตามทางลาดชันของหน้าผาที่ระดับความเอียง 35 องศา เมื่อเวลาราว 13.00 น. ของวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่จู่ๆ รถรางก็ตกจากที่ความสูงกว่า 100 เมตรและร่วงกระแทกกับพื้นด้านล่างอย่างแรง

นายเคทึต สุวิอาร์ตา พ่อครัวของโรงแรม เปิดเผยว่าได้ยินเสียงกรีดร้องดังขึ้นไม่นานหลังจากพนักงานทั้งห้าคนเข้าไปในรถราง และยังมีเสียงดังสนั่นตามมาด้วย เมื่อออกมาดูก็พบตู้รถรางในสภาพพังยับอยู่บนพื้นเลยรีบแจ้งเหตุฉุกเฉิน ในตอนแรกเหยื่อ 3 คนยังคงหายใจ หน่วยกู้ภัยเลยรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เพราะอาการสาหัสมาจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านผู้บังคับการตำรวจเมืองอูบุตเปิดเผยการสอบสวนในเบื้องต้นว่าสายเคเบิลขาดออกเพราะตู้รถรางมีน้ำหนักบรรทุกมากเกินไป เป็นไปได้ว่าสายเคเบิลเหล็กดึงรถรางไม่แข็งแรงพอที่จะรับน้ำหนัก และระบบนิรภัยหรือเบรกไม่ทำงาน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุนี้จริงๆ หรือไม่ รวมถึงกำลังสอบสวนว่าเป็นผลจากความประมาทเลินเล่อของโรงแรมจากการขาดการซ่อมบำรุงรักษาหรือไม่ ขณะที่เจ้าของรีสอร์ตแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมระบุว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับพิธีศพ และจะมอบเงินชดเชยแก่ครอบครัวด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ