หนุ่มเจอหินรูปร่างแปลกๆ ตัดสินใจเก็บกลับบ้าน ก่อนมีคนมาขอซื้อ

หนุ่มเจอหินรูปร่างแปลกๆ ตัดสินใจเก็บกลับบ้าน ก่อนมีคนมาขอซื้อ

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่ประเทศจีน หนุ่มรายหนึ่งแซ่หลิน อาศัยอยู่ในซานตง ประเทศจีน เขาเดินเล่นที่ชายหาดเจอหินลักษณะแปลกๆ ตอนแรกก็คิดว่าเป็นหินธรรมดา พอได้เห็นใกล้ๆพบว่ามีหลากหลายสี ลูกชายของเขาก็เห็นหินก้อนนั้นด้วย ลูกชายบอกว่าลายเส้นเหมือนแพนด้ายักษ์ มันดูเหมือนของจริงเลย ทำให้เขาคิดว่าไม่น่าจะใช่หินธรรมดา หินนี้มีสีน้ำตาลเข้ม มีเส้นสีดำเป็นวงกลมสลับกัน ที่พิเศษกว่านั้นคือการสึกกร่อนสีน้ำตาล สีขาว สีดำตามธรรมชาติ ทั้งหมดนี้สร้างลวดลายที่มีรูปทรงคล้ายกับหมีแพนด้านอนอยู่บนก้อนหิน เมื่อรู้สึกว่าหินนี้มีความพิเศษมาก นายหลิวจึงมีความสุขอย่างยิ่งและตัดสินใจนำหินประหลาดนี้กลับบ้าน

เรื่องราวที่เขาเจอหินประหลาดก็เผยแพร่ออกไปสะพัด นักสะสมอัญมณีหลายคนยอมเดินทางมาจากที่ไกลๆ เพียงเพื่อมาดูหินนี้ด้วยตาของตัวเอง เนื่องจากความอยากรู้อยากเห็น พาให้ผู้คนมาชื่นชมหินมากขึ้นเรื่อยๆ ข้อมูลเกี่ยวกับหินประหลาดนี้จึงแพร่กระจายมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีนักธุรกิจที่ร่ำรวยคนหนึ่ง อยากจะเป็นเจ้าของหินก้อนนี้ จึงเสนอเงินให้นายหลินจำนวน ล้านหยวน (ประมาณ 4.9 ล้านบาท) แต่เขาก็ยังตัดสินใจที่จะ ไม่ขาย อย่างไรก็ดี แม้ว่านายหลินตั้งใจที่จะไม่ขาย สมบัติ นี้ แต่เขาก็ต้องการทราบแน่ชัดว่ามันมีมูลค่าเท่าไร

ซึ่งตามที่ผู้เชี่ยวชาญจากรายการ ประเมินค่าสมบัติ เป็นหนึ่งในรายการยอดนิยมของสถานีโทรทัศน์ China Central Television (CCTV) กล่าวว่า นี่คือผลงานชิ้นเอกทางธรรมชาติที่หายากอย่างยิ่ง หินก้อนนี้มีมูลค่ามหาศาล อย่างน้อย 100 ล้านหยวน (ประมาณ 490 ล้านบาท)

เมื่อได้ยินตัวเลขที่ไม่น่าเชื่อนี้ทุกคนในห้องส่งก็รู้สึกประหลาดใจ แต่นายหลินก็ตัดสินใจไม่ขายแม้ว่าหินนี้จะมามูลค่ามหาศาล เขาคิดว่าบางทีหินประหลาดนี้และตัวเขาเองอาจมี โชคชะตา ที่พิเศษมาก ดังนั้นเขาจึงเก็บมันไว้เป็น สมบัติ สำหรับตัวเขาเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ