สาวเคราะห์ร้ายดื่มน้ำด้วยความเคยชิน สุดท้ายนอนเป็นผู้ป่วยโคม่ารอปาฏิหาริย์

สาวเคราะห์ร้ายดื่มน้ำด้วยความเคยชิน สุดท้ายนอนเป็นผู้ป่วยโคม่ารอปาฏิหาริย์

เรื่องราวนี้มีที่มาจาก หญิงสาวชาวเกาหลีใต้วัย 30 ปีที่อาศัยอยู่เมืองทงดูชอน จังหวัดคยองกี โดยเธอเผลอดื่มน้ำใส ๆ ที่วางอยู่บนโต๊ะในที่ทำงาน ซึ่งภายนอกเหมือนกับน้ำดื่มธรรมดาทั่วไป แต่ความจริงแล้ว น้ำในแก้วนั่นไม่ธรรมดาเอาซะเลย เพราะมันคือ ตัวอย่างทดสอบ ของเหลวที่มีฤทธิ์กัดกร่อน จนทำให้เธอได้รับอันตรายกลายเป็นผู้ป่วยโคม่าในทันที

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นด้วยความทีสาวรายนี้ทำงานในบริษัทขนาดกลางของเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่เป็นผู้ทดสอบสารละลายเกี่ยวกับเลนส์สายตาในห้องแลป ต่อมาเธอถูกส่งเข้าแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล ด้วยอาการหัวใจหยุดเต้น หลังดื่มน้ำจากแก้วกระดาษด้วยความเคยชิน แต่ปรากฏว่า สิ่งที่เธอดื่มเข้าไป มันคือ กรดไฮโดรฟลูออริก

ภายหลังที่เธอถูกส่งตัวไปยังห้องฉุกเฉิน เธอจำเป็นต้องรักษาด้วยเครื่อง ECMO ช่วยพยุงการทำงานของหัวใจและปอด รวมถึงการฟอกไตเพื่อกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย แม้ว่าชีพจรของเธอจะกลับมา แต่เธอก็ยังคงอยู่ในอาการโคม่า ไม่ฟื้นคืนสตินานเกือบ 2 เดือนแล้ว

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งจากพยานแวดล้อมและกล้องวงจรปิด พบว่า เพื่อนร่วมงานของหญิงสาวเป็นผู้เทของเหลวดังกล่าวใส่แก้วเพื่อให้เธอใช้ในการทดสอบ เบื้องต้นไม่พบหลักฐานที่ปรากฏว่าเพื่อนร่วมงานรายนี้มีเจตนาทำร้ายเธอหรือไม่ ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนในกรณีต่าง ๆ ต่อไป

ขณะที่สามีของสาวผู้โชคร้ายรายนี้ ได้เปิดใจว่า ภรรยาของตนเองยังคงหมดสติ และยังอยู่ในสภาพช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตอนนี้เธอกำลังรอปาฏิหาริย์ หลังจากอุบัติเหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น ทำให้ทุกวันของเขาเหมือนใช้ชีวิตอยู่ในนรก

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรดไฮโดรฟลูออริก (Hydrofluoric Acid) หรือกรดกัดแก้ว คือ สารละลายของไฮโดรเจนฟลูออไรด์ เป็นของเหลว ใส ไม่มีสี และมีฤทธิ์กัดกร่อนอย่างรุนแรง นิยมใช้ในการกัดแก้วหรือกระจกให้เป็นลาย พิษของกรดชนิดนี้มีความรุนแรงและอันตรายต่อชีวิตเป็นอย่างมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ