รวบ แอดมินแชร์ออมเงิน หลอกลงทุน ชิ่งเงินกว่า 53 ล้าน

รวบ แอดมินแชร์ออมเงิน หลอกลงทุน ชิ่งเงินกว่า 53 ล้าน

วันที่ 3 กันยายน 2566 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภัทรพล ปัทมวงศ์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.ท.ภัทรพันธ์ ศิริเพิ่มพูลชัย รอง ผกก.สสน.บก.ป.พ.ต.ท.ภัทรพงศ์ ศรีสวัสดิ์ สว.กก.3 บก.ปอท.ช่วยราช.กก.สสน.บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.ชุติมณฑน์ ชำนาญกิจ อายุ 31 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 768/2565 ลงวันที่ 22 เม.ย.65 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ได้ที่หน้าคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 81 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ น.ส.ชุติมณฑน์ ผู้ต้องหากับพวกได้สร้างเพจ ออมเงินบ้านน้ำหวาน ชักชวนประชาชนร่วมลงทุนกับบริษัทรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้า โดยจะระดมทุนทุกๆ 7 วัน จำกัดจำนวน 10 หุ้น หุ้นละ 100,000 บาท ได้รับผลตอบแทนใน 2 วัน เป็นเงิน 10,500-12,000 บาท

ต่อจากนั้นก็มีเหยื่อผู้ที่สนใจร่วมลงทุนทั้งหมดถึง 73 คน ช่วงแรกๆ มีคนได้รับเงินปันผลจริงๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็เริ่มจ่ายดอกเบี้ยหรือปันผลล่าช้า โดยมีข้ออ้างปัญหาติดขัดต่าง ๆ นา ๆ พร้อมยืนยันจะทยอยคืนเงินให้ทั้งต้นและดอกเบี้ย ก่อนจะตัดขาดการติดต่อไปในที่สุด สร้างความเสียหายเป็นเงินประมาณ 53 ล้านบาท ผู้เสียหายทั้งหมดจึงเข้าแจ้งความตำรวจ

หลังเกิดเหตุ น.ส.ชุติมณฑน์ ได้หลบหนีไป จนทางสตช. ขึ้นบัญชีเป็นผู้ต้องหาสำคัญ ตามประกาศสืบจับสตช.ปี 2566 ลำดับที่ 217 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงสืบสวนติดตามตัว ก่อนพบเบาะแสและเข้าทำการจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ทำหน้าที่เป็นแอดมินเพจกลุ่ม ออมเงินบ้านน้ำหวาน เพื่อโฆษณาชักชวนให้ผู้เสียหายเข้าลงทุน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ