ปมคราฟต์เบียร์จบแล้ว หมออ๋อง ยอมรับผิดจ่ายค่าปรับ สสจ.พิษณุโลก

ปมคราฟต์เบียร์จบแล้ว หมออ๋อง ยอมรับผิดจ่ายค่าปรับ สสจ.พิษณุโลก

วันที่ 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางเข้าพบนายแพทย์ ไกรสุข เพชรบูระณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) พิษณุโลก เพื่อปรึกษาหารือข้อกฎหมาย กรณีโพสต์ดราฟต์เบียร์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย พร้อมยินยอมให้ดำเนินการตามกฎหมาย มีโทษตามมาตรา 43

จากกรณี นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานรัฐสภาคนที่ 1 และ สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ได้โพสคลิปวิดีโอดื่มคราฟต์เบียร์ลงสื่อสังคมออนไลน์ ต่อมามีผู้เข้าร้องเรียนผ่าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ให้ตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามกฏหมายหรือไม่อย่างไรบ้าง

ซึ่งกรณีดังกล่าวนายปดิพัทธ์บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ใช้โอกาสนี้ ชี้แจงเจตนาให้ สสจ.พิษณุโลกและเจ้าหน้าที่ได้รับทราบความตั้งใจ ของการโพสต์คลิปดังกล่าวเบื้องต้นแล้ว

โดยมีนายณฤทธิ์ กันทวรรณ์ นิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมนักกฎหมายสาธารณสุข เข้าร่วมรับฟัง และพิจารณาว่า จะเป็นการฝ่าฝืนการโฆษณาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามกฎหมายควบคุมผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่

หลังผ่านกระบวนการหารือ นายปดิพัทธ์ได้มาพบ สสจ.พร้อมแจ้งว่า จากพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริง ยินยอมให้ดำเนินการตามกฎหมาย มีโทษตามมาตรา 43 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำความผิดครั้งแรก จะมีโทษปรับ 50,000 บาท

และเมื่อผู้กระทำความผิดได้เสียค่าปรับแล้ว ให้ถือว่าคดีเลิกกัน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ