ชาวสวนสุดทน ขนมังคุดเททิ้งข้างถนนหมดคันรถ ฟังเหตุผลแล้ว น่าเห็นใจจริงๆ

ชาวสวนสุดทน ขนมังคุดเททิ้งข้างถนนหมดคันรถ ฟังเหตุผลแล้ว น่าเห็นใจจริงๆ

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ได้มีเกษตรกรชาวสวนมังคุดทยอย นำตะกร้ามังคุดมาเทที่บริเวณหน้าถนนสายหลัก ตรงหน้าที่ว่าการอำเภอพรหมคีรี พร้อมชูป้ายประจานราคามังคุด เรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือชาวสวนหลังราคาผลผลิตตกต่ำเหลือกิโลกรัมละ 5-8 บาท สาเหตุเป็นเพราะพ่อค้าคนกลางกดราคา จึงอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัด รัฐบาล เข้ามาแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

ขณะที่ ชาวสวนรายหนึ่ง กล่าวว่า วันนี้ล้งจีนออกรับซื้อมังคุดเกลื่อนเป็นว่าเล่น ถึงขั้นจ้างทีมงานของตัวเอง แล้วบอกจะให้ค่าจ้างราคา 2 บาท ต่อ กก. แต่ต้องรับซื้อในราคาที่ล้งกำหนด ทำให้เกษตรกรต้องจำใจขาย ท้ายที่สุดวันนี้ราคา กก.ละ 5 บาท ค่าจ้างขึ้น กก.ละ 10 บาท เอาอะไรมาจ่ายคนขึ้นมังคุด ไม่รู้จะเอาไว้ทำไม เททิ้งให้หมด

การที่ล้งจีนมาอ้างว่าชาวสวนไม่มีใบ แล้วล้งจีนมีใบ gmp หรือไม่ ไหน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลองตรวจดูหน่อย คนกลุ่มนี้มาจากจันทบุรี ลงมารังแก ชาวสวนใต้ ร่วมมือกัน ไม่น่าให้อยู่ในพื้นที่กันเลย

การขายมังคุดในปีนี้ ผู้ใหญ่ในจังหวัดไม่ออกมาช่วยเหลือเกษตรกรเลย ถ้าผุู้ว่าฯ พาณิชฯ ออกมาจริงจัง ตรวจเข้ม มีหรือจีนจะกล้ากดขี่ข่มเหงพวกเราแบบนี้ และหากเป็นแบบ ขอให้ผู้ว่าฯ คนใหม่ออกมาแก้ไขอย่างจริงจัง และเราจะไม่เอาผู้ว่าฯที่เป็นคนของพรรคการเมือง แก้ไขอะไรไม่ได้ เราก็จะไม่ต้อนรับผู้ว่าฯ ของนักการเมืองทุกพรรค

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ