มันจบแล้วศึก 17 ปี นิพิฏฐ์ ร่ายยาว ยอมรับความแพ้ เสียดายประชาธิปัตย์ต้องล่มสลาย

มันจบแล้วศึก 17 ปี นิพิฏฐ์ ร่ายยาว ยอมรับความแพ้ เสียดายประชาธิปัตย์ต้องล่มสลาย

หลังจากที่อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานอภัยโทษ จากจำคุก 8 ปี เหลือเพียง 1 ปี นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง และอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า ผมสู้กับคุณทักษิณมา 17 ปี ไม่ต้องบอกว่า แสนสาหัสขนาดไหน ถูกค้นบ้าน ถูกกระทำ ถูกฟ้อง 13 คดี แต่ผมโชคดี ทั้ง 13 คดี ผมชนะหมด ไม่งั้นผมคงติดคุกมากกว่าคุณทักษิณ

เอาเถอะ! วันนี้ ผมจำเป็นต้องกล่าวว่า ผมแพ้แล้ว จึงถือโอกาสนี้ ยินดีกับคุณทักษิณ และผู้สนับสนุนคุณทักษิณ ขออวยพร ให้คุณทักษิณ และบริวาร บริหารประเทศนี้ไปต่อไป จนถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร แต่หากจะถามว่า 17 ปีที่สู้มา ผมเสียใจหรือไม่ ตอบว่าไม่ ผมจะพยายามกล้ำกลืนบอกหัวใจตัวเองว่า สมัยนั้น ผมต้องสู้อย่างนั้น ไม่เช่นนั้น เราคงรักษาบ้านเมืองไว้ไม่ได้

สมัยหน้า แนวรบทางตะวันตกเปลี่ยนแนวแล้ว ครั้งหน้า พรรคเพื่อไทย ต้องสู้กับ พรรคก้าวไกล อย่าว่า ผมเลย ผมคิดว่า พรรคก้าวไกลจะชนะพรรคเพื่อไทยถล่มทลาย ผมเป็นเพียงประชาชน ที่ยืนมองการสู้รบเท่านั้น ไม่เชียร์ใคร เพราะทั้ง 2 พรรค ไม่ใกล้เคียงกับ DNA ผมเลย เลือกตั้งครั้งหน้าผมอาจจะเดินออกจากบ้านไม่เลือกใคร และ ไม่เลือกพรรคใดอีกต่อไปแล้ว ที่เสียใจเป็นที่สุด คือ 17 ปีที่ผ่านมา ผมสู้ผ่านเครื่องมือที่เรียกว่า พรรคประชาธิปัตย์ เสียดายที่ผลการสู้ สุดท้ายก็นำมาซึ่งการล่มสลายของพรรคประชาธิปัตย์ ชาวประชาธิปัตย์อย่าด่าผมเลย ผมได้ยินคนเขาพูดกันอย่างนั้นจริงๆ

เพื่อนผู้ร่วมต่อสู้ทั้งหลาย รักษาตัวไว้ให้ดี เย็นนี้ กลับบ้านซื้อมาม่า ไปฝากลูก พรุ่งนี้ไปทำงานเจียวไข่ใส่ปิ่นโตไปกินที่ทำงาน รักษาสุขภาพให้ดีอย่าได้เจ็บป่วย เพราะหากเจ็บป่วยต้องไปรอคิวนานที่โรงพยาบาล อาจต้องวางรองเท้าให้เข้าคิวแทน หากจะไปห้องน้ำ อย่าคิดทำผิดกฎหมายใด ๆ เลย เพราะหากติดคุกอย่าหวังลม ๆ แล้ว ๆ ว่าคุณจะได้ขึ้นไปรักษาชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนผู้เคยร่วมรบทั้งหลาย ทำมาหากินเถอะครับ อุดมการณ์ที่คุณเคยใฝ่ฝัน บัดนี้ มันเดินมาถึงปลายทางแล้ว และมันก็เหลือเพียงแต่ซากเท่านั้น

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ