ปัญหาปากท้องมั้ยละ วิโรจน์ ซัดเดือด สส.รัฐบาล เหตุทำสภาล่ม หลังองค์ประชุมไม่ครบ

ปัญหาปากท้องมั้ยละ วิโรจน์ ซัดเดือด สส.รัฐบาล เหตุทำสภาล่ม หลังองค์ประชุมไม่ครบ

วานนี้ (31 ส.ค. 2566) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำทีม สส. พรรคก้าวไกล แถลงข่าวหลังจากมี สส. เข้าประชุมไม่ถึงกึ่งหนึ่งของจำนวน สส. ทั้งหมด นั่นจึงทำให้สภาฯ ล่ม โดยมีคำแถลงการณ์ดังนี้ พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนของเกษตรกร

แต่บรรดา สส. ว่าที่ฝ่ายรัฐบาลกลับไม่มาร่วมประชุมเอง แต่กลับเสแสร้งเป็นสนใจปัญหาของเกษตรกร ทั้งที่ควรเรียกเพื่อนร่วมพรรคของตนให้มาร่วมประชุม ไปสังเกตที่ลานจอดรถของ สส. ได้เลยว่ามี สส. จำนวนมากกลับบ้านกัน ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน ขณะที่ สส. พรรคก้าวไกลนั้นร่วมประชุมตลอด

จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่นั่งประชุมคือตัวสะท้อนที่ชัดเจนว่า ให้ความสำคัญกับญัตติของพี่น้องเกษตรกรหรือไม่ ไม่ใช่ว่าพูดแอกติงในสภาฯ ร้องห่มร้องไห้ว่าฉันเห็นความสำคัญแล้วไม่มาประชุม แล้วอย่ามาอ้างครับว่าอยู่ในห้องบ้าง อยู่ที่อื่นบ้าง กรรมาธิการสามัญยังไม่มี

ทั้งหมดทั้งมวลเป็นภาพการรณรงค์เพื่อให้ได้มาเพื่อคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนเท่านั้น อีกหน่อยฝ่ายรัฐบาลจะอภิปรายอะไร สภาฯ ต้องขึ้นไหมว่านี่เป็นเพียงการโฆษณาเท่านั้น ตกลงนี่เป็นการแสดงหรือการให้ความสำคัญจริง ๆ แม้ว่าพรรคก้าวไกลจะร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุมให้เกือบ 150 คน แต่ก็ไม่ได้ทำให้จำนวนสมาชิกในที่ประชุมเกินครึ่งหนึ่งพอที่จะเปิดประชุมต่อไปได้

นายวิโรจน์ กล่าสต่ออีกว่า แปลกไหมครับพี่น้องประชาชน แปลกไหมครับพี่น้องสื่อมวลชน ให้ความสำคัญ ยกไม้ยกมือจะประท้งประท้วง ขอพ่งขอพูด ไม่ต้องพูดโทรศัพท์ตามเพื่อนให้มาประชุมครับ แล้วสุดท้ายก็ไม่มากัน เพราะกลับบ้านกันไปแล้ว

พวกเราเห็นความสำคัญของพี่น้องเกษตรกร และเรายืนยันด้วยจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ร่วมประชุมในญัตตินี้ ไม่ได้ร้องห่มร้องไห้ประท้งประท้วง แต่ สส. ของพรรคตัวเองไม่มา ดังนั้น พี่น้องประชาชนขอให้เข้าใจกันให้ถูกต้องว่าใครกันแน่ที่ใส่ใจจริง ๆ ใครกันแน่ที่ใส่ใจเพื่อการโฆษณาเท่านั้น ก็ขอบพระคุณครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ