ให้โชคมา 30 ปี เปลี่ยนคนขับวันเดียว ไฟไหม้รถหลวงพ่อ พร้อมลั่นเลขทะเบียนนี้ ออกบ่อย

ให้โชคมา 30 ปี เปลี่ยนคนขับวันเดียว ไฟไหม้รถหลวงพ่อ พร้อมลั่นเลขทะเบียนนี้ ออกบ่อย

วันที่ 31 ส.ค.66 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถ ภายในวัดป่าเขาน้อย ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ดับเพลิงรุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นที่จอดรถด้านหลังศาลาการเปรียญ พบพระและคนขับรถกำลังช่วยกันเอาน้ำประปาฉีดใส่รถตู้โฟล์ค สีฟ้า ทะเบียน นข-549 บุรีรัมย์ ซึ่งไฟได้ลุกไหม้ด้านหน้าของรถ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบพบบริเวณห้องเครื่องและที่นั่งคนขับด้านหน้า ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย บริเวณหลังคาโรงจอดรถ พบร่องรอยควันไฟเป็นสีดำทั่วบริเวณ ไม่มีทรัพย์สินมีค่าอยู่ภายในรถ

นายสุริยะ อักษรณรงค์ อายุ 53 ปี คนขับรถของวัด กล่าวว่า รถคันนี้ตนขับมาตั้งแต่ปี 2535 หรือกว่า 30 ปีที่ผ่านมา เป็นรถคู่ใจก็ว่าได้ เพราะไม่เคยเสีย ให้แต่โชคลาภมาโดยตลอด โดยเฉพาะทะเบียนรถ 549 มักจะไปเกี่ยวโยงกับผลการออกฉลากกินแบ่งรัฐบาลมาโดยตลอด

มีเพียงวันนี้วันเดียว ที่ตนไม่ได้ขับรถให้อีกคนเป็นคนขับรถไปส่งพระ 6 รูปที่ อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ เมื่อขับมาจอดได้ไม่ถึง 5 นาที ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดสายไฟในห้องเครื่องร้อน หรือเกิดการชอร์ตแล้วไฟลุกไหม้ขึ้น เพราะรถคันนี้มีอายุมากแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ