เศรษฐา ตอบแล้ว นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย

เศรษฐา ตอบแล้ว นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ภายหลังลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการและประชาชน ว่า วันนี้ตนลงพื้นที่ มาสอบถามเรื่องค่าครองชีพ ทั้งราคาน้ำมัน ราคาแก๊สหุงต้ม ค่าไฟ ต้นทุนการประกอบอาหารต่างๆ ซึ่งต้องแก้ปัญหาที่รากฐาน คือราคาพลังงาน โดยเมื่อวานก็ได้พูดคุยกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ก็มีมาตรการที่ชัดเจน และการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก จะมีการประกาศนโยบายออกไป แต่คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ก่อนในกรอบระยะเวลา 4 เดือน

เข้าใจว่า ประชาชนมีการคาดหวังตัวเลขในการลดราคาค่าไฟ ซึ่งตนก็ยืนยันจะพยายามทำอย่างสุดความสามารถ แต่ยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่อยากที่จะเปิดเผยตัวแรกเพราะหากเกิดการคลาดเคลื่อนผิดเพี้ยนไปจากจะทำให้ถูกต่อว่าภายหลังได้ ขอให้ใจเย็นๆ ส่วนตัวอยากจะตอบแต่ก็ขอให้เกิดความมั่นใจก่อน

ทั้งนี้ในการเดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดินนั้นจนพบปัญหาในเรื่อง การรองรับจำนวนผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วนยังไม่เพียงพอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดับสูง ได้บอกแล้วว่า จะมีการเพิ่มตู้โดยสารอีกตู้หนึ่งที่ขณะนี้กำลังสั่งซื้ออยู่ รวมถึงตนยังได้มีการพูดคุยกับผู้โดยสาร ว่าการเดินทางเป็นอย่างไรบ้าง ก็ได้รับการตอบรับว่า ดีและสะดวกสบาย ราคาเหมาะสม แต่ยังพบปัญหาเรื่องตู้โดยสารไม่เพียงพอ

ส่วนเรื่องนโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้าตลอดสาย 20 บาท ต้องขอไปพิจารณาก่อนว่า ถึงแม้จะเคยบอกว่าเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย แต่เราไม่ได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียว การที่มีพรรคร่วมรัฐบาลอีก 10 พรรค ก็ต้องไปพิจารณาในเรื่องของงบประมาณโดยรวมก่อน และจะมีการชี้แจงอีกครั้ง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ