อย่างนี้ก็ได้หรอ สันธนะ ขอนั่งที่ปรึกษานายกฯ แต่พอฟังทิ้งท้าย แทบกุมขมับ

อย่างนี้ก็ได้หรอ สันธนะ ขอนั่งที่ปรึกษานายกฯ แต่พอฟังทิ้งท้าย แทบกุมขมับ

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมายื่นหนังสือแนะนำตัวและเสนอตัว ต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถึงที่พรรคเพื่อไทย เพื่อพิจารณาแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในการทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นเกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่พรรรค พท. เป็นตัวแทนรับหนังสือ

โดย นายสันธนะ กล่าวว่า ขณะนี้การจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใกล้จะนิ่งแล้ว และเรื่องตำรวจก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ แต่นโยบายของนายเศรษฐาได้เน้นเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง ซึ่งต้องยอมรับว่าแยกกันไม่ได้ระหว่างเศรษฐกิจ สังคม ตำรวจ แม้เศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี แต่ตำรวจก็ต้องดูแล

อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมเป็นโควตาของ พท. ซึ่งโผที่บอกว่านิ่งแล้ว แต่ที่ติดตามมาตลอด มองไม่เห็นว่าใครจะมาดูแลเรื่องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้จึงมาแนะนำตัวและขอทำหน้าที่ตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ที่ดูแลเรื่องเท่านั้น

ไม่ได้ไปแบ่งโควตาอะไร ผมไม่อยากให้มีการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจในรัฐบาลของนายเศรษฐา ตนไม่อยากให้มีการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจในรัฐบาลของนายเศรษฐา ตนอยู่ในสตช.มา ทราบดีว่า มีการซื้อขายทุกระดับ และหวังว่าพรรค พท.จะให้โอกาส

ทั้งนี้นายสันธนะ บอกอีกว่า ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการผลประโยชน์ วอนพรรคเพื่อไทยพิจารณาเอกสารด้วย หากไม่ได้รับตำแหน่งจะทำหน้าที่ภาคประชาชน ตรวจสอบพรรคเพื่อไทย และตรวจทุกตำแหน่งตั้งแต่ระดับสูงจนถึงระดับปฏิบัติการ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ