เสรีพิศุทธ์ เปิดใจ สาเหตุที่ต้องลาออก ลั่นประชาชนไม่เลือก แล้วจะมานั่งทำหอกอะไร

เสรีพิศุทธ์ เปิดใจ สาเหตุที่ต้องลาออก ลั่นประชาชนไม่เลือก แล้วจะมานั่งทำหอกอะไร

วันที่ 30 ส.ค.66 พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดใจสาเหตุยื่นลาออกจากตำแหน่ง สส. เพราะไม่ยึดติดตำแหน่ง ขอเสียสละให้คนในพรรคได้ทำงานสร้างประสบการณ์บ้าง เพราะเหนื่อยมา 4 ปี แต่ผลการเลือกตั้งที่ได้ สส. เพียงคนเดียว สะท้อนประชาชนไม่ต้องการ ก็ไม่รู้ว่าจะไปนั่งอยู่สภาฯ หาหอกอะไร

สาเหตุที่เพิ่งจะลาออกเมื่อ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ให้เหตุผลว่า เพราะต้องอยู่ช่วยจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตนเองก็ช่วยประสาน สว. และ อีกหลายพรรค แต่เมื่อไปต่อไม่ได้ ก็ต้องให้พรรคเพื่อไทยดำเนินการ ก็ถือว่าหมดหน้าที่ ส่วนตัวไม่ติดใจ ที่ไม่ได้ตำแหน่งใน ครม. แต่เห็นรายชื่อแล้ว ถึงกับกุมขมับ

ไม่ได้ผิดหวังหรอก เพียงแต่ว่าคุณตั้งใครก็ไม่รู้ ตั้งอดีตนักโทษบ้าง ไม่มีความรู้บ้าง ไม่มีประสบการณ์บ้าง หน้าตาบ้องแบ๊ว หรือแม้กระทั่ง เพิ่มพูน (พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ) ลูกน้องผม ไปเป็นรัฐมนตรีศึกษา โอ้ย กู จะบ้าตาย พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองไม่ได้ส่งทนายไปยื่นตรวจสอบคุณสมบัติ พล.ต.อ. พัทชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้ที่อาจได้รับการเสนอชื่อเป็น รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่ทนายของตนเองมีความรู้ และ ไปยื่นให้ตรวจสอบเอง ถ้าศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดคุณสมบัติ ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดย่อมมีความผิดไปด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ