ตกมือ4 วิว กุลวุฒิ อันดับโลกร่วง ทั้งๆที่เพิ่งได้แชมป์โลก

ตกมือ4 วิว กุลวุฒิ อันดับโลกร่วง ทั้งๆที่เพิ่งได้แชมป์โลก

วิว กุลวุฒิ สร้างผลงานประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์รายการใหญ่ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเดนมาร์ก จากการเอาชนะ โคได นาราโอกะ นักตบลูกขนไก่จากประเทศญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม จากการจัดแรงกิ้งโลกล่าสุดของ บีดับเบิลยูเอฟ วันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา กลายเป็นว่า วิว กุลวุฒิ อันดับตกลงมาหนึ่งอันดับจากอันดับ 3 หล่นมาอยู่อันดับ 4 ขณะที่ นาราโอกะ ขึ้นไปรั้งที่ 3 ของโลกแทน

โดยสาเหตุที่อันดับตกนั้นก็เนื่องมาจาก ปีที่แล้ว กุลวุฒิ คว้ารองแชมป์โลก ทำให้ได้คะแนนสะสม 11,000 คะแนน และมาได้แชมป์โลกในปีนี้จึงมีคะแนนเพิ่มขึ้นมาอีก 2,000 คะแนน ขณะที่ นาราโอกะ ที่ปีก่อนตกรอบชิงแชมป์โลก รอบ 2 แต่ปีนี้ทำผลงานได้รองแชมป์โลก คะแนนที่เพิ่มขึ้นจึงกระโดดถึง 4,400 คะแนน ซึ่งคะแนนรวมตอนนี้ นาราโอกะ มี 81,315 คะแนน ส่วน วิว มี 79,778 คะแนน ทำให้อันดับของวิว จึงลดลงหนึ่งอันดับ

สำหรับมือหนึ่งโลกปัจจุบันยังคงเป็น วิคเตอร์ อั๊กเซลเซ่น นักแบดมินตันชาวเดนมาร์ก ด้านมือสองโลกเป็น แอนโธนี่ กินติ้ง จาก อินโดนีเซีย ทั้งนี้ระบบการคิดคะแนนสะสมอันดับโลกของ บีดับเบิลยูเอฟ จะนำ 10 รายการที่ดีที่สุดในรอบ 1 ปีมาคำนวณ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ