รังสิมันต์ โรม ตอบแล้วเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้าน เหน็บรัฐบาลเศรษฐา หลายๆคนมีมลทิน

รังสิมันต์ โรม ตอบแล้วเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้าน เหน็บรัฐบาลเศรษฐา หลายๆคนมีมลทิน

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ที่พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า พรรคก้าวไกลยังไม่ได้ทิ้งเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้านแต่ต้องเข้าที่ประชุมก่อน พร้อมกับกล่าวถึงโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถึงแม้โผจะยังไม่นิ่ง แต่ยอมรับว่ามีคำถามมากมาย และต้องรอดูคำแถลงนโยบายของรัฐบาล

กรณีผู้นำฝ่ายค้าน นายรังสิมันต์ กล่าวว่า อาจจะเข้าใจผิดกันเยอะว่าพรรคก้าวไกลไม่เอาตำแหน่งนี้ แต่ว่าจำเป็นต้องพูดคุยกันในที่ประชุม สส. ช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งผู้นำฝ่ายค้านกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญว่าจะต้องเป็นหัวหน้าพรรค และจะมีตำแหน่งประธานและรองประธานสภาไม่ได้ ซึ่งเราต้องพิจารณาตัดสินใจร่วมกันของพรรค

ส่วนกรณีโผคณะรัฐมนตรีนั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า วันนี้เขาก็ยอมรับกลายๆ ว่าเขาตระบัดสัตย์ เขาจับมือกับลุง คำถามก็คือว่านโยบายต่างๆต่อไปนี้จะมั่นใจได้อย่างไรว่ารัฐบาลนี้จะไม่มีการตระบัดสัตย์อีก ผิดคำพูดอีก ผมคิดว่าความเป็นผู้นำ ความเป็นนายกรัฐมนตรีการเข้ามาเป็นรัฐบาลถ้าคำพูดมันเชื่อถือไม่ได้ ผมคิดว่าความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชน ไปจนถึงเรื่องเศรษฐกิจก็กระทบหมด

พอมองหน้าตารัฐบาล หลายคนก็คุ้นเคย หลายคนก็มีมลทินมัวหมอง บางคนมีประวัติเรื่องยาเสพติด ตกลงรัฐบาลชุดนี้จะเอาอย่างไร ถ้าคนที่มีประวัติเรื่องยาเสพติด เป็นรัฐมนตรีได้ แล้วที่เคยบอกว่าพรรคเพื่อไทยมา ยาเสพติดจะหมดไป มันจะหมดไปหรือเพิ่มขึ้น ตนคิดว่ารัฐบาลต้องตอบคำถามเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชน ซึ่งหากพูดกันตามตรง ตนยังไม่เชื่อมั่น

อย่าให้การตั้งรัฐบาล เป็นเรื่องการตอบแทนบุญคุณ อย่าเอาผลประโยชน์ของประชาชนไปเป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนบุญคุณของเครือข่ายของตัวเอง ผมคิดว่าทำแบบนั้นไปผู้ที่ต้องจ่ายบุญคุณไม่ใช่เขา แต่สุดท้ายคือประชาชน โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวทิ้งท้าย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ