ก้าวไกล แจงแล้วหลัง โย พงศธร ผู้สมัครส.ส.ระยอง โดนกล่าวหาไม่จ่ายภาษี

ก้าวไกล แจงแล้วหลัง โย พงศธร ผู้สมัครส.ส.ระยอง โดนกล่าวหาไม่จ่ายภาษี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ส.ค.2566 ที่พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 3 ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงกรณีข้อกล่าวหาด้านภาษีและคดียักยอกทรัพย์

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตามที่ปรากฏในข่าวว่า ตั้งแต่ปี 2562 นายพงศธร ทำหน้าที่เป็นผู้ชำนาญการประจำตัว สส. ของน.ส.เบญจา แสงจันทร์ มีเงินรายได้ประมาณ 15,000 บาทต่อเดือน เมื่อคำนวณตลอดทั้งปี จะมีรายได้ไม่เกิน 180,000 บาท ซึ่งเป็นตัวเลขไม่เกินที่กฎหมายกำหนดให้จ่ายภาษี ดังนั้น เมื่อตลอด 3 ปีที่ผ่านมา นายพงศธร ก็ไม่ได้ยื่นแบบฟอร์มภาษี ทั้งที่ตัวเองก็โดนหักภาษี ณ ที่จ่าย และคุได้ทำแบบฟอร์ม สส.4/7 เพื่อยืนยันว่าตัวเองมีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษี

ส่วนกรณีที่มีคนขุด ขายเบียร์ใส่รถกันเป็นลังๆ อีกด้านขุดกันไปถึงคดียักยอกปี 61 นั้น ขอชี้แจงว่า กรณีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นายพงศธร ได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนเพื่อดำเนินธุรกิจนี้จริง แต่การประกอบธุรกิจดังกล่าวไม่ก่อให้เกิดรายได้ที่นำไปสู่การปันผลจนถึงปัจจุบันนี้ เมื่อไม่ได้รับปันผลก็ไม่เคยต้องไปยื่นเสียภาษีในกรณีนี้ ดังนั้น รายได้ของนายพงศธร ช่วงที่ผ่านมา มาจากการทำหน้าที่ตำแหน่งผู้ชำนาญการ สส. เท่านั้น

ขอยืนยันว่าเราเข้าใจดีในการตรวจสอบ และเราก็ยินดี เพราะถือเป็นมาตรฐานขั้นต่ำที่สำคัญที่จะทำให้เกิดการเมืองโปร่งใส แต่เมื่อพิจารณาจากพาดหัวข่าวและประเด็นที่มีการโจมตี ต้องเรียนว่าเกินเลยจากข้อเท็จจริงไปมาก สุดท้ายคงคิดเป็นอื่นไม่ได้ว่า คงจะมีกลุ่มบุคคล ใครบางคนหวังใช้ข้อเท็จจริงเหล่านี้หวังประโยชน์ทางการเมืองจากการดิสเครดิตนี้ ผมขอฝากว่าอย่าเลย เรามาสู้กันเพื่อเอาชนะใจประชาชนมากกว่าจะมาใช้การสาดโคลนดิสเครดิตทางการเมือง จะดีกว่า นายรังสิมันต์ กล่าวทิ้งท้าย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ