ผู้สมัคร สส.ก้าวไกล งานเข้า หลัง กกต. ประกาศว่าไม่ยอมเสียภาษี เจ้าตัวโร่แจงทันที

ผู้สมัคร สส.ก้าวไกล งานเข้า หลัง กกต. ประกาศว่าไม่ยอมเสียภาษี เจ้าตัวโร่แจงทันที

หลังจากที่เมื่อวานนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดระยอง ได้มีประกาศเรื่อง บัญชีหลักฐานแสดงการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นเวลาติดต่อกันสามปีนับถึงปีที่สมัครรับเลือกตั้ง ได้มีการเปิดเผยข้อมูลหลักฐานแสดงการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นเวลาติดต่อกันสามปีนับถึงปีที่สมัครรับเลือกตั้งของผู้สมัคร ปรากฎว่า นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดระยอง เป็นผู้สมัครเพียงคนเดียว ที่ไม่ได้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

ล่าสุด วันที่ 28 ส.ค. 2566 โย พงศธร ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตามที่ได้มีประกาศจากทาง กกต. ว่าตนไม่เสียภาษีนั้น ถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากเวลารับสมัครมีการให้กรอกอาชีพของผู้สมัคร สส. จะมีให้แนบ 2 แบบ คือแบบที่เป็นของบุคคลที่มีรายได้ถึงเกณฑ์เสียภาษี ต้องแสดงเอกสารเสียภาษี 3 ปีย้อนหลัง กับแบบที่สอง บุคคลที่มีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษี จะเป็นแบบ สส. 4/7 คือเป็นใบรับรองตัวเองว่า มีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษี ซึ่งตนใช้แบบที่สองในการยื่น คือมีรายได้ไม่ถึง 220,000 บาทต่อปี ซึ่ง กกต. ก็มีการประกาศรับรองปกติ

ตนเองไม่ได้กังวลในเรื่องนี้เลย เพราะรายได้ไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ถือเป็นกระบวนการตามปกติและมีเอกสารรับรองผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว ไม่กังวลว่าคนจะเข้าใจผิดว่าไม่เสียภาษี หากเรียกไปชี้แจงก็สามารถชี้แจงได้ ตนเข้าใจว่าเป็นเพราะการเมืองที่พรรคก้าวไกลพยายามทำในเรื่องการหาเสียงเชิงสร้างสรรค์และพูดถึงว่าเราจะทำนโยบายอะไร ดังนั้น ฝ่ายที่โจมตี ตนขอให้พ่อแม่พี่น้องชาวระยองเข้มแข็ง รับฟังข่าวสารอย่างมีวุฒิภาวะ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ