หลายคนยังไม่รู้ วิธีเก็บมะนาวไว้ข้ามปีให้เหมือนซื้อสดใหม่จากตลาด

หลายคนยังไม่รู้ วิธีเก็บมะนาวไว้ข้ามปีให้เหมือนซื้อสดใหม่จากตลาด

วันนี้เราจะพามาดูวิธีเก็บมะนาวไว้ข้ามปีให้เหมือนซื้อสดใหม่จากตลาด

1 เคล็ดลับในการเก็บไว้ให้เราใช้ฟิล์มถนอมอาหารแบบใส ขนาดตามจำนวนของลูกมะนาวที่เราจะเก็บไว้ หรือเราจะใช้วิธีการทำเป็นแพ็คก็ได้

2 ให้เราเรียงมะนาวจากนั้นนำฟิล์มมาทำการหมุน มัดมะนาวแน่นๆไปทีละลูกจนกว่าจะครบ ส่วนไหนที่ฟิล์มรัดไม่หมด ก็ให้นำมารัดทับในรอบที่ 2 พยายามอย่าให้อากาศเข้าถึงด้านในได้

3 เมื่อเราทำการห่อด้วยฟิล์มเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เราเก็บใส่ไว้ในตู้เย็นที่ช่องแช่ผักธรรมดา เวลาจะใช้ก็ให้เราทยอยนำมาใช้ต ามที่ต้องการ

ประโยชน์ของมะนาวกับเรื่องรอบตัว

1 กลิ่นเหม็นติดมือจากการประกอบอาหารบางทีก็เป็นสิ่งที่เราเลี่ยงไม่ได้ มีการสัมผัสอาหารชนิดต่างๆ ซึ่งเป็นสาเหตุให้มือของเรามีกลิ่น ให้ใช้น้ำมะนาวมาเป็นตัวช่วยในการล้างมือเท่านี้กลิ่นก็จะออกได้อย่างง่ายๆ

2 ช่วยในการทำความสะอาดไมโครเวฟ ให้เราฝ่าน มะนาวและใส่ลงไปในชามใส่น้ำเปล่าลงไปด้วย แล้วนำเข้าไมโครเวฟ ตั้งเวลา 10 นาที จากนั้นเอาออกแ ล้วให้ใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาด รับรองได้ว่าสะอาดอย่างแน่นอน แถมยังไม่มีกลิ่นอาหารด้วย

3 แอปเปิ้ลที่เราหั่นเอาไว้แล้วหากกินไม่หมดก็จะมีสีดำ เราสามารถแช่ในน้ำที่ใส่มะนาวไว้ได้ เพื่อกันไม่ให้แอปเปิ้ลดำได้

4 มีด ที่เป็นสนิมขัดไม่ออก ให้นำมาเช็ดด้วยมะนาว หรือ แช่ลงไปในน้ำที่ผสมกับน้ำมะนาว และนำมาขัดเท่านี้คราบสนิมต่างๆก็จะหลุดออกไปได้

5 มีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวกรดมะนาวจะมีวิตามินซีที่ จะสามารถช่วยป้องกันการเกิดสิว และไม่ให้รูขุมขนมีการอุดตันได้

6 ใช้ในการดับกลิ่น ให้ใช้มะนาวถูบริเวณที่เหงื่อออก จากนั้นให้ใช้ทิชชู่เช็ดน้ำมะนาวออกให้หมดง่ายๆเท่านี้จะสามารถช่วยดับกลิ่นเหงื่อที่ไม่พึงประสงค์ได้ดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ