เปิดรายได้ พี่เบิร์ด ธงไชย อายุ 64 หลังขึ้นแท่นเป็นศิลปินแห่งชาติ

เปิดรายได้ พี่เบิร์ด ธงไชย อายุ 64 หลังขึ้นแท่นเป็นศิลปินแห่งชาติ

เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักกับนักร้องคนนี้ อย่าง พี่เบิร์ด ธงไชย ขึ้นแท่น ศิลปินแห่งชาติ หลัง นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ในฐานะรองประธานกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.) ได้แถลงผลการคัดเลือกศิลปินแห่งชาติ ปี 2565 จำนวน 12 คน

ทั้งนี้ พี่เบิร์ด ได้ออกมาเปิดใจผ่านสื่อ เมื่อรู้ว่าได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ ซึ่งเปิดเผยว่า รู้สึกหัวใจพองโต และรู้สึกดีใจมากๆ ระหว่างที่ทราบข่าว กำลังซ้อมดนตรี พอมีคนมาบอก ก็รู้สึกช็อกไปสักครู่หนึ่ง และคิดต่อว่าตัวเองต้องทำอะไรบ้าง เพราะคำว่า ศิลปินแห่งชาติ เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก ผู้ที่ได้รับการยกย่องไปแล้ว

ทั้งนี้หากพูดถึงค่าตอบแทน สวัสดิการของศิลปินแห่งชาติ ผู้ที่ได้รับยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติ จะได้รับสวัสดิการประกอบด้วย ค่าตอบแทนรายเดือน ๆ ละ 25,000 บาท ตลอดระยะเวลาที่มีชีวิตอยู่

สวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล ให้มีสิทธิเบิกในส่วนที่ยังขาดอยู่ได้อีกภายในวงเงินไม่เกิน 100,000 บาทต่อปีงบประมาณ ประสบสาธรณภัยเท่าที่เสียหายจริง รายละไม่เกิน 50,000 บาท ต่อครั้ง ค่าของเยี่ยม ในยามเจ็บป่วยหรือในโอกาสสำคัญเท่าที่จ่ายจริง รายละไม่เกิน 3,000 บาท ต่อครั้ง

และกรณีเสียชีวิตจะได้รับเงินบำเพ็ญ รายละ 20,000 บาท และเงินช่วยเหลือค่าจัดทำหนังสือเผยแพร่ผลงาน รายละไม่เกิน 150,000 บาท

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ