เศรษฐา เผยโผ ครม.นิ่งแล้ว ชี้เก้าอี้ รมว.กลาโหม กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ผิดหวังแน่

เศรษฐา เผยโผ ครม.นิ่งแล้ว ชี้เก้าอี้ รมว.กลาโหม กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ผิดหวังแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เวลาประมาณ 08.20 น. ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดโผ คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ว่า นิ่งทั้งหมดแล้ว หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลร่วมประชุมพูดคุยกันจนดึก

นายเศรษฐา กล่าวว่า โดยวันนี้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะเข้ามารับรายชื่อทั้งหมด เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ขอให้รออีกนิด สำหรับการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา คาดการณ์ว่าจะทำได้เร็วกว่าช่วงกลางเดือนกันนายน จะพยายามเร่งให้เต็มที่ เพราะพรรคเพื่อไทยได้เตรียมการไว้หมดแล้ว

เมื่อถามถึงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ก่อนหน้านี้มีชื่อทั้ง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง และอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องให้เกียรติ และขอให้รอความชัดเจน พร้อมทั้งไม่ทราบเรื่องการคัดค้านชื่อพลเอก ณัฐพล ซึ่งก็อ่านจากโซเชียลมีเดียบ้าง ยืนยัน หากเปิดรายชื่อออกมาจะไม่ผิดหวัง

ขอให้ดูที่ผลงาน และมีภาวะผู้นำ ใครก็ตามที่พรรคร่วมรัฐบาลเลือกกันมาแล้วก็คงจะทำงานเต็มที่ให้กับประชาชน พร้อมย้ำว่า ขอให้อดใจรอ

ส่วนจะนำ ครม. ขึ้นทูลเกล้าฯ ได้เมื่อไหร่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ส่วนตัวไม่ทราบขั้นตอน เป็นเรื่องของหน่วยงานที่ต้องตรวจสอบ เข้าใจว่าอาจจะใช้เวลา 2-3 วัน ส่วนจะทันวันที่ 1 กันยายนนี้หรือไม่นั้น ส่วนตัวไปก้าวล่วงไม่ได้

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ