สุดยิ่งใหญ่ วิว กุลวุฒิ ผงาดคว้าแชมป์โลกแบดมินตัน 2023

สุดยิ่งใหญ่ วิว กุลวุฒิ ผงาดคว้าแชมป์โลกแบดมินตัน 2023

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 66 ที่ผ่านมา การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่รอยัล อารีน่า ในกรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 3 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในศึกชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ หลังเแซงกลับมาเอาชนะ โคไอ นาโอกะ จากญี่ปุ่น 2-1 เกม

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 3 ของโลก พบกับ โคได นาราโอกะ มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น สำหรับสถิติที่พบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง

และครั้งนี้ ในรอบชิงชนะเลิศ เป็น กุลวุฒิ ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะโดนขึ้นนำไปก่อน พลิกกลับมาเอาชนะไปได้ 2-1 เกม 19-21 21-18 21-7 ใช้เวลาแข่งขันไป 1 ชั่วโมง 48 นาที คว้าแชมป์โลกชายเดี่ยวไปครอง

วิว กุลวุฒิ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ และ เป็นการคว้าเหรียญสองครั้งติดต่อกันต่อจากปี 2022 ที่ได้เหรียญเงิน

นอกจากนี้เป็นนักแบดมินตันชาวไทยคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์โลกต่อจาก เมย์ รัชนก อินทนนท์ เมื่อปี 2013 และ บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในปี 2021

ภาพจาก Kunlavut Vitidsarn - กุลวุฒิ วิทิตศานต์

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ