วิธีกำจัดติ่งเนื้อด้วยตัวเอง จากของใกล้ตัว

วิธีกำจัดติ่งเนื้อด้วยตัวเอง จากของใกล้ตัว

ติ่งเนื้อเกิดจากการทำงานของคอลลาเจนที่สร้างเนื้อเยื่อผิวหนังทำงานผิดปกติ จนทำให้เกิดเป็นติ่งเนื้อบริเวณต่างๆ ของร่างกาย วันนี้เราจะพามาดูวิธีกำจัดเจ้าติ่งเนื้อเหล่านี้ ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ จากของใกล้ตัว

1 แปะด้วยกระเทียม

ฝานกระเทียมให้เป็นเป็นแผ่น แล้วนำมาวางลงบนติ่งเนื้อ จากนั้นแล้วแปะด้วยพลาสเตอร์ปิดแผลทับเพื่อป้องกันหลุด แปะทิ้งไว้ทั้งวัน ก่อนอาบน้ำตอนเย็นก็ค่อยเอาออก ทำเป็นประจำทุกวัน ประมาณ 1 อาทิตย์ กระเทียมมีฤทธิ์ร้อนและต้านเชื้อโรค ติ่งเนื้อก็จะแห้งและหลุดออก หลังจากหลุดแล้วก็ทานยาแก้แผลเป็นกันด้วย

2 ถูด้วยขิงฝานบาง

ใช้ขิงแก่มาล้างแล้วฝานให้เป็นชิ้นบางๆ ก่อนนำมาถูบริเวณที่เป็นติ่งเนื้อประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำทุกวัน

3 ทาด้วยน้ำมะนาว

แค่ซื้อมะนาวมาแล้วคั้นเอาแต่น้ำ ใช้คอตตอนบัดหรือสำลีชุบน้ำมะนาวมาทาบนติ่งเนื้อ ทาทิ้งเอาไว้เป็นประจำเช้าเย็นโดยไม่ล้างออก

4 แต้มด้วยปูนแดงและสบู่

วิธีนี้ต้องใช้ความระมัดระวังและไม่แนะนำให้ทำสำหรับคนที่เป็นติ่งเนื้อบนใบหน้า เราจะใช้ปูนแดงผสมกับสบู่ทั่วไปในปริมาณ 1 ช้อนชาเท่ากัน ผสมน้ำให้พอเป็นเนื้อเหลวๆ แล้วใช้ไม้จิ้มฟันเท่านั้น แตะขึ้นมาก้อนเล็กๆ ทาให้ทั่วติ่งเนื้อ แล้วรอให้แห้งสนิท ระหว่างที่รอให้แห้งสนิทอาจจะแสบบ้างนะคะ เมื่อแห้งสนิทแล้วก็ใช้ผ้าสะอาดเช็ดออก ซึ่งจะมีแผลเป็นหลุม ให้ทาต่อด้วยยารักษาแผลเป็นเป็นประทุกวันจนกว่าจะหาย เพื่อป้องกันเป็นแผลหลุมสิว

5 ใช้ยาทาเล็บสีใสทา

ทาลงบนติ่งเนื้อวันละ 2-3 ครั้ง ใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ติ่งเนื้อจะเปลี่ยนสี แห้งและฝ่อลงทำให้หลุดได้ง่าย โดยยาทาเล็บมีแอลกอฮอล์ที่จะทำให้ติ่งเนื้อแห้งลงได้ ต้องใช้อย่างเป็นประจำและหลีกเลี่ยงใช้บริเวณใบหน้า เพื่อป้องกันการระคายเคือง

6 ใช้ไหมขัดฟันมัดทิ้งเอาไว้

ตัดไหมขัดฟันยาวสักประมาณหนึ่ง นำมามัดตรงติ่งเนื้อบริเวณโคนให้แน่น แล้วตัดไหมขัดฟันให้เล็กลง ปล่อยทิ้งไว้ไม่แก้จนกว่าติ่งเนื้อจะฝ่อลง และค่อยมัดให้แน่นทุกวัน ติ่งเนื้อจะสีเปลี่ยนและแห้งลงทำให้หลุดได้ง่ายขึ้น

ข้อมูล eatthis.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ