ผบ.เรือนจำ เผย ครอบครัวชินวัตร กำลังเตรียมเอกสาร ขออภัยโทษ ทักษิณ

ผบ.เรือนจำ เผย ครอบครัวชินวัตร กำลังเตรียมเอกสาร ขออภัยโทษ ทักษิณ

26 สิงหาคม 2566 มีรายงานว่า นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยถึงข้อมูลว่า ครอบครัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี ได้ติดต่อข้อมูล เพื่อทำหนังสือขออภัยโทษ ร่วมถึง เปิดให้ญาติเข้ามาเยี่ยม นายทักษิณ ได้ในวันที่ 28 สิงหาคม นี้ เนื่องจากกักตัวครบกำหนด 5 วัน แล้ว

นายนัสที กล่าวว่า การขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ขณะนี้ทางครอบครัวของนายทักษิณ ได้มีการติดต่อสอบถามข้อมูลมาบ้างแล้ว ในระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบและรวบรวมเอกสาร เพื่อขออภัยโทษ ซึ่งกรณีการขออภัยโทษนั้น ก็เป็นกรณีทั่วไปที่ผู้ต้องขังทุกรายสามารถขออภัยโทษได้ เมื่อเข้าเรือนจำ

ญาติสามารถเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ได้ที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากรักษาตัวอยู่ที่นี่ และการเข้าเยี่ยมจะขึ้นอยู่กับสภาพของผู้ต้องขัง โดยจะมีเจ้าหน้าคอยดูตลอดเวลาระหว่างการเข้าเยี่ยม ทั้งนี้ การเข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาลเป็นกรณีปกติทั่วไปกับนักโทษรายอื่นๆ ที่รักษาตัวอยู่ ญาติสามารถเข้ามาเยี่ยมที่โรงพยาบาลได้

ส่วนรายชื่อการเข้าเยี่ยมขึ้นอยู่กับระเบียบของกรมราชทัณฑ์ โดยผู้เข้าเยี่ยมต้องเป็นญาติที่ลงทะเบียนไว้ไม่เกิน 10 คน หรือเป็นบุคคลที่ผู้ต้องขังประสงค์ให้เข้าเยี่ยม ตอนนี้ลงทะเบียบครบแล้ว 10 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบตามคุณสมบัติตามที่ลงทะเบียนไว้ ก็จะออกบัตรอนุญาตให้กับผู้เยี่ยม ส่วนรายชื่อผู้เข้าเยี่ยมไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของญาติ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ