ฝีมือคนไทย ลิซ่า Blackpink สวมชุดจากแบรนด์ไทยขึ้นคอนเสิร์ต BORN PINK WORLD TOUR

ฝีมือคนไทย ลิซ่า Blackpink สวมชุดจากแบรนด์ไทยขึ้นคอนเสิร์ต BORN PINK WORLD TOUR

ฝีมือคนไทย ลิซ่า Blackpink สวมชุดจากแบรนด์ไทยขึ้นคอนเสิร์ต BORN PINK WORLD TOUR

คลิป

เรียกได้ว่าทำเอาฮือฮากันอยู่ไม่น้อย หลังจากที่ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ศิลปินคนไทยไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ สมาชิกวง Blackpink ได้สวมชุดจากแบรนด์ไทยขึ้นคอนเสิร์ต BORN PINK WORLD TOUR ที่ซานฟรานซิสโก

ซึ่งช่วงนี้ก็เรียกได้ว่า Blackpink ทัวร์คอนเสิร์ตหลายๆประเทศ รวมถึงประเทศไทยเองก็เคยมาจัดคอนเสิร์ตแล้วเช่นเดียวกัน แต่ล่าสุดที่ทำเอาเป็นปรากฏการณ์สร้างเรื่องให้กับคนไทยมากเลยนั้น ก็คงไม่พ้นชุดที่สาวลิซ่า ได้ใส่ขึ้นเต้น เล่น ร้องเพลง บนเวทีคอนเสิร์ตที่โด่งดัง

ในช่วงโซโล่กับเพลง Money ลิซ่าได้ออกมาปรากฏตัวขึ้นกับผลงานเพลงโซโล่ของตัวเอง พร้อมกับชุดที่ต้องบอกเลยว่าสวยและแซ่บเป็นอย่างมาก

เป็นชุดสั่งตัดพิเศษจากแบรนด์สัญชาติไทยอย่าง KANAPOT แบรนด์ของคุณ คณาพจน์ อุ่นศร ดีไซนเนอร์และเจ้าของแบรนด์นี้ ที่ได้เผยว่า แบรนด์มี identity บางอย่างที่สนุกได้ ลิซ่าเองก็อินกับขนนก ขนนกเคยอยู่บนไหล่ บนแขนของลิซ่ามาหมดแล้ว เลยทำเป็นปอกขาข้างล่าง แล้วช่วงโซโล่ท่าเต้นก็ใช้ขาเยอะ เลยได้แรงบันดาลใจจากความเป็นอเมริกันสปอร์ตแวร์

ชุดสีขาวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสี white glory บนธงชาติอเมริกา ใช้แมททีเรียลเล่นแสงให้ดูเลื่อม ซึ่งทางแบรนด์เองก็เป็นสตรีตกูตูร์ สปอร์ตแกลม อยู่แล้วด้วย

ทั้งนี้ทางเว็บไซต์แอล ก็ได้เปิดเผยภาพเบื้องหลังของชุดที่ลิซ่าใส่ให้ได้เห็นกันอย่างชัดๆ ซูมให้เห็นดีเทลกันเลยว่าฝีมือการออกแบบของดีไซน์เนอร์ไทยเรานั้น สวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลก มีการผสมผสานกลิ่นอายของสปอร์ตแวร์อย่างดีเทลฮู้ด ดีเทลแขนจั้มพ์สไตล์สปอร์ต บวกกับการใช้เทคนิคปักเลื่อมที่เพิ่มความโดดเด่นเมื่ออยู่บนเวที

งานนี้ทำเอาต่างชาติเมื่อได้เห็นต่างว้าวกันเป็นอย่างมาก เพราะเข้ากันกับลิซ่าอย่างสุดๆ โดยเฉพาะเวลาเจ้าตัวเต้นเพลงโซโล่ของตัวเองเข้ากันกับชุดนี้ มีแต่ความลงตัวที่เข้ากัน

นอกจากแบรนด์นี้แล้ว ลิซ่าเองก็เคยใส่ชุดแบรนด์จากคนไทยขึ้นเวที BORN PINK Encore in Bangkok คอนที่มาจัดที่ประเทศไทยแล้วเหมือนกัน ณ ราชมังกีฬาสถาน เป็นคอนที่ยิ่งใหญ่อลังการ และแน่นอนชุดของลิซ่าก็ไม่ธรรมดา ได้ออกมาโชว์โซโล่เดี่ยวของตัวเอง

แต่ที่ทำเอาเป็นสิ่งพิเศษเลยนั้น ก็คงไม่พ้นการสวมเสื้อผ้าฝีมือดีไซเนอร์แถวหน้าของไทยอย่างแบรนด์ Kloset ที่มีเอกลักษณ์จากเสื้อผ้าวินเทจร่วมสมัยและสอดแทรกงานแฮนด์คราฟต์ โดยลิซ่าได้มาในลุคคอร์เซ็ตสีแดงประดับคริสตัว ที่โดดเด่นมาพร้อมกับขนนกพริ้วไหวเวลาเต้น ทำให้เข้ากันกับตัวแม่อย่างลิซ่าเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้โซโลเพลงแรกของลิซ่าอย่างเพลง Lalisa สาวลิซ่าเองก็ได้เลือกสวมแบรนด์ไทยในการแสดงเอ็มวีเพลงนี้เช่นเดียวกัน เห็นได้ชัดเลยว่าได้มาในลุคชุดไทยและเครื่องประดับไทยประยุกต์

เครื่องแต่งกายมาจากแบรนด์ดังอย่าง อาซาว่า ที่ออกแบบร่วมสมัย ตัวเกาะอกพร้อมดีเทลปักประดับสุดวิจิตรเพิ่มลูกเล่นด้วยการออกแบบกับสไบเฉียง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดไทยโบราณ ผสมผสานกับชฎาร่วมสมัย ที่ออกแบบโดย ประภากาศ อังศุสิงห์

ส่วนเครื่องประดับนั้นมาจากแบรนด์ไทยชื่อดังอย่าง ศรัณญู ออกแบบโดย ศรัณญู อยู่คงดี แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวในความเป็น Flower of Lisa นำเอากลิ่นอายของวัฒนธรรมไทยโดยใช้ดอกพุดซ้อนที่มีความหมายถึงความแข็งแรง สมบูรณ์ และความเจริญมั่นคงตามแบบความเชื่อของไทย ออกแบบให้ช่อดอกไม้ที่กำลังเจริญงอกงามเติบโตอย่างไม่รู้จบสิ้น เพราะนั่นคือคำจำกัดความของ Lisa ผู้หญิงที่จะเป็นตำนานและจะไม่มีวันหยุดนิ่ง

ต้องบอกเลยว่างานนี้ก็แสดงให้เห็นได้ชัด ว่าแบรนด์จากคนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ