หญิงวัย 58 ปี ป่วยโรคประหลาดมีแมลงตัวเป็นๆโผล่ออกตามร่างกายแถมมีโรครุมเร้า

หญิงวัย 58 ปี ป่วยโรคประหลาดมีแมลงตัวเป็นๆโผล่ออกตามร่างกายแถมมีโรครุมเร้า

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ได้พบกับนางหนูรัตน์ ภูมิสง่า อายุ 58 ปี อาศัยอยู่ท้ายหมู่บ้านโปร่งสังข์ หมู่ที่ 6 ตำบลโคกกุง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งทางเข้าออกเป็นป่าอ้อยทั้ง 2 ข้างทาง ทางเข้าไปอย่างยากลำบากมาก หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปถึงได้พบกับกระท่อมหลังเล็กๆมีลักษณะเป็นเพียงที่ซุกหัวนอนไม่สามารถป้องกันอะไรได้ อยู่กลางดงป่าอ้อย ได้พบนางหนูรัตน์ ภูมิสง่า และสามีชื่อนายวิเชียร ภูมิสง่า อายุ 63 ปี อยู่ในสภาพความลำบากโดยนางหนูรัตน์ ฯ มีอาการตามเนื้อตัวเป็นรอยบาดแผลสีดำๆตามร่างกายอย่างเห็นได้ชัดเจน

นางหนูรัตน์ ฯ เล่าว่า เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา สามีได้ไปหาปลามาให้ตนทำปลาร้าเพื่อเก็บไว้กินได้นานๆ ต่อมาตนมีความรู้สึกว่ามีอาการคันตามเนื้อตามตัว โดยเฉพาะที่แขนทั้ง 2 ข้าง มีร่องรอยเป็นบาดแผล ก็เลยให้สามีมาดูให้ตรงที่มีบาดแผลปรากฏว่ามีตัวอะไรไม่รู้เป็นลักษณะ ตัวขาวๆ ออกมา เหมือนกับไข่ตัวหนอนและปล่อยไว้นานๆจะมีลักษณะคล้ายๆแมลงหวี่เป็นสีดำๆ แต่ตนเองก็ไม่ได้ไปหาหมอที่ไหนเลยเพราะตนไม่สามารถเดินทางไปไหนได้เนื่องจากตนเองได้ป่วยมีโรคประจำหลายโรค ตั้งแต่โรคเบาหวาน ไขมัน ความดัน เกลือแร่ต่ำ กรวยหัวใจ กรวยไต เลือดจาง และโรคกระดูกพรุน

ณ.เวลานี้ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้เลย วันๆได้แต่นอนอยู่กับที่ เวลาลุกขึ้นมาจะมีอาการเจ็บปวดมากๆ และในเวลานี้ตนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไงต่อไปกับชีวิตและช่วงหลังสามีก็มาป่วยอีกคือเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ โดยจะมีอาการเจ็บปวดหัวใจมากๆ แต่ก็ไม่ได้ไปหาหมอที่ไหน เพราะไม่มีเงินที่จะเป็นค่าเดินทางในการไปพบหมอ และทุกวันนี้ตนและสามีก็ไม่มีรายได้จากไหนเลยอาศัยเพียงแค่เงินคนพิการของตนเพียง 800 บาทและเงินผู้สูงอายุของสามีอีก 600 บาท เท่านั้น ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไงกับชีวิตของตนและสามี จึงอยากจะขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐให้ลงพื้นที่เพื่อมาช่วยเหลือด้วยที่ผ่านมาตนและสามียังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐเลย ตนเคยไปทำเรื่องที่ผู้นำหมู่บ้านแล้วก็ยังไม่เคยเห็นใครออกมาช่วยเหลือที่มีมาก็เพียงหน่วยงาน อสม.ประจำหมู่บ้าน ออกมาก็ให้เพียงยาล้างแผล 2-3 ขวด ส่วน อบต.ก็มาช่วยเหลือเพียงถุงยังชีพเพียง 1 ถุงเท่านั้น เมื่อหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ไม่เคยเข้ามาอีกเลยส่วนในเรื่องของตัวแมลงที่ออกมาตามร่างกายนั้นตนไม่รู้จะทำอย่างไงต่อไปคงต้องปล่อยให้ตายไปกับตนเองอย่างแน่นอนเลยที่เดียวเป็นแน่

ตนยังไม่รู้เลยว่าที่บาดแผลของตนที่มีไข่ของแมลงที่ออกมาจากร่างกายของตนจะมีผลอะไรต่อร่างกายของตนเองต่อไปอย่างไงบ้าง ถ้าเป็นไปได้ตนอยากจะขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้เข้ามาช่วยตรวจสอบให้ด้วยว่าจะทำอย่างไรถ้าจะให้ตนเดินทางไปพบหมอคงจะไม่มีปัญญาที่จะเดินทางไปได้เพราะไม่มีเงินในการที่จะเดินทางไปได้จึงอยากจะขอความเมตตาหน่วยงานช่วยออกมาช่วยเหลือตนและสามีที่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจด้วย หรือจะให้ทำอย่างไรกรุณาช่วยบอกด้วย

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.ชัยภูมิ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ