รู้หรือไม่ ลิซ่า ขึ้นแท่นศิลปินสาวไทย K-pop คนแรกติดอันดับ มีสถิติกินเนสฯ มากที่สุด

รู้หรือไม่ ลิซ่า ขึ้นแท่นศิลปินสาวไทย K-pop คนแรกติดอันดับ มีสถิติกินเนสฯ มากที่สุด

ยังคงทำสถิติใหม่ ๆ มากขึ้นอย่างต่อเนื่องเลยโดยขณะนี้ ลิซ่าเป็นศิลปินเคป๊อปคนเดียวและคนแรกในโลกที่ทำสถิติบันทึกไว้โดยกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นสาวไทยคนแรกและคนเดียวอีกด้วย โดยสถิติของสาวลิซ่ามีมากถึง 7 สถิติด้วยกัน ที่ถูกบันทึกลง Guinness World Records ซึ่งบันทึก Guinness books ของเธอในตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถมาทำลายสถิติของเธอลงได้ ก่อนหน้านี้ Guinness World Records ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ลิซ่าสร้างสถิติโลกถึง 7 รายการด้วยกัน ได้แก่

1. ศิลปินเดี่ยว K-pop คนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards. หากย้อนกลับไปในปี 2022 ในงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards 2022 ลิซ่า BLACKPINK คว้ารางวัล Best K-Pop นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจสำหรับชาว BLINK ทั่วโลก ถือเป็นอีกหนึ่งการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ด้วยการเป็นศิลปินเดี่ยวหญิงคนแรก ที่ได้รับรางวัล สาขา Best K-Pop Video จากผลงานเพลง LALISA และในปี 2023 ก็จะถึงงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13 กันยายน 2023 ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็มีการรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลมาแล้วเรียบร้อย

2. ศิลปินเดี่ยว K-pop คนแรกที่ได้รับรางวัล MTV Europe Music Awards. หลังจากที่ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards. แล้ว ลิซ่า สร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัล BEST K-POP งาน MTV Europe Music Awards. อย่างไรก็ตาม เนื่องจากติดการทัวร์คอนเสิร์ต BLACKPINK ในประเทศสหรัฐอเมริกา ในตอนนั้นทำให้สาวลิซ่าไม่สามารถเดินทางไปรับรางวัลด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม เธอได้ส่งคลิปขอบคุณไปฉายในงานแทน

3. ศิลปินเดี่ยว ที่มิวสิควิดีโอมียอดชมสูงที่สุดภายใน 24 ชม. ทาง YouTube เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา YouTube ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า มิวสิควิดีโอ LALISA ของ ลิซ่า BLACKPIN ที่มียอดยอดการรับชมเอ็มวีสูงที่สุดใน 24 ชม.แรกถึง 73.6 ล้านวิว ส่งให้ ลิซ่า สร้างสถิติใหม่กลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดผู้ชมเอ็มวีที่สูงสุดใน 24 ชม.แรก ซึ่งทำลายสถิติก่อนหน้านี้ในเพลงของ Taylor Swift’s ในเพลง ME! ปี 2019 ที่เคยทำสถิติไว้ด้วยยอดผู้ชมสูงถึง 65.2 ล้านวิวภายใน 24 ชม.

4. จากการที่สาวลิซ่าเป็นศิลปินเดี่ยว ที่มิวสิควิดีโอมียอดชมสูงที่สุดภายใน 24 ชม. ทาง YouTube ส่งผลให้เธอนั้นกลายเป็น ศิลปินเดี่ยวเค-ป็อป ที่มิวสิควิดีโอมียอดชมสูงที่สุดภายใน 24 ชม. ทาง YouTube อีกด้วย

5. ขึ้น ศิลปินเค-ป็อปที่มียอดผู้ติดตามทางอินสตาแกรมมากที่สุด กลายเป็นศิลปิน K-pop คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่มียอดผู้ติดตามสูงที่สุดในเกาหลี และปัจจุบันยอดฟิลโลเวอร์ของสาวลิซ่าก็พุ่งทยายไปที่ 97 ล้านฟอลโลเวอร์

6. ศิลปินหญิงเดี่ยวเค-ป็อปที่ยอดสตรีม Spotify ทะลุ 1 พันล้านได้เร็วที่สุด และเป็นการสร้างสถิติใหม่ของนักร้องไอดอลสาว แม้ว่าลิซ่าจะเป็นคนที่สาม แต่เธอก็บรรลุเป้าหมายได้เร็วที่สุดในเวลาเพียง 411 วัน นับตั้งแต่เปิดตัวโซโล่ของเธอเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2021 แถมยอดสตรีม Spotify เกิน 1 พันล้านสตรีม เธอทำได้เพียงแค่ 3 เพลง ณ ในขณะนั้น

7. จากการที่สาวลิซ่าเป็นศิลปินเดี่ยววเค-ป็อป ที่ยอดสตรีม Spotify ส่งผลให้ อัลบัมแรกของศิลปินเดี่ยวเค-ป็อปที่มียอดสตรีมใน Spotify ถึง 1 พันล้าน 2 บทเพลง

และในปี 2023 สาวลิซ่า ก็ยังติดอันดับ top ผู้ทรงอินธิพลโซเชียลระดับโลก ปี 2023 โดยสาวลิซ่าอยู่อันดับที่ 26 จากเว็บไซต์ hopperhq แถมความสำเร็จของเธอยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ชื่อลิซ่า ถูกบรรจุชื่อเข้าสู่ Asian Hall of Fame ปี 2023 รวมถึงติดอันดับรายชื่อ 100 ใบหน้าที่สวยที่สุดในโลก 7 ปีซ้อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ